Chapter Fifteen -BIG BLACK ROOM

230 8 10
                                    

"Have you ever been in love? Horrible isn't it? It makes you so vulnerable. It opens your chest and it opens up your heart and it means that someone can get inside you and mess you up." 

― Neil Gaiman,

Chapter 15

RAVEN's POV

"Uy Christine!San mo ba ako dadalhin?" Nakaposas ako ngayon habang hawak ni Tine yung kamay ko. 

It's our school's foundation day. Parang fiesta sa school gawa nung mga malalakas na speakers na nandun sa stage at nung colorful booths ng bawat club.

"Sa booth namin!Di ba sabi ko sayo akong bahala sayo!" Tumatawa sya habang naglalakad kami.

"Wala naman akong sinabing payag ako .Diba sabi ko pass ako!!!Kung ano ano nanaman yang mga gimik mo ha!! "

" Relax ka lang. Someday, you'll thank me for this." Ngumingiti-ngiti sya.

"Wow, talaga lang ahh!" Napakamot ako sa ulo." May gagawin pa ako e!"

"Naman tong si Raven oh!Dalawang oras lang naman kitang hihiramin e."

"Dalawang oras?!!!!!"

Nung malapit na kami sa booth nila Christine, natanaw ko si Chester na hawak din nung ka-club ni Christine. Nakaposas din siya.

"Chesteeeeeer!!Look who's here!!" Tinawag ni Christine si Chester. Nagulat siya nung nakita niya ako.

"Christine!!Sigurado kang si AVI yung makakasama ko?"-Chester

"Ano?makakasama?Saan?"-Ako

"Edi sa Big Black Room. Dun oh!" Tinuro ni Christine yung classroom na mukha ng haunted house ngayon.

"Bakit si Avi?E matatakutin yan e. Papahirapan mo pa akong buhatin yan kapag hinimatay yan sa loob. "

"Hindi yaaaan!!!Kaya ni Avi yan!"

Puzzled na puzzled na ko sa pinaguusapan ng dalawang 'to.

"Tine!!Ano to? Ano bang meron sa loob?At ikaw Chester!!Ang yabang mo!!Sa gagamba lang naman ako takot e. " Tumawa si Chester. Mukhang kinakabahan kasi yung mukha ko. "Don't tell me, may mga gagamba sa loob?"

"Girl, don't worry. I promise. Walang spiders." Pinagkabit na ni Christine yung posas namin ni Chester." Just trust me on this, okay? Mag-eenjoy kayo swear!"

"Eh teka, ano ba gagawin namin sa loob?"

"Ahh, oo nga pala hindi ko pa naeexplain sayo. Naexplain nadin ni Jarred kay Chester pero ulitin ko nalang uli." Kinuha ni Christine yung parang Cardboard na may logo ng BLACK....ROOM, BIG ROOM..Ewan. Basta windang parin ako ngayon.

" O eto..

When entering the Big Black Room

A couple  must be in handcuffs

The challenges will be done

With two eyes alone

Two hours is quite a long time

But finish it  cause its night time

My Big TeddyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon