"Love is like the wind. You can't see it but you can feel it."
-A walk to remember
Chapter 6
YUJI's POV
Di ako makapaniwala. Nagulat ako sa ginawa ko kanina.
But it felt good. Para akong nakuryente na kung ano. Takte. Bat ganun. Kinikilig ba ako? Ganto pala yun.
After hugging her,I kissed her forehead.
Aggghh, ano ka ba Yuji.
Basta masaya ako. =))
"Hey !!Mukha yatang ngiting ngiti ka diyan ah. San ka galing?"
"Hi Kara, pasensya na medyo nalate ako. Tara sayaw na kita uli. =))"
Tamang tama party dance yung tugtog. Hinila ko na si Kara at nagsayaw naman kami. Sinasakyan niya lang din yung trip ko. We're really good friends.
♫"I wanna scream and shout and let it all out.
And scream and shout and let it all out.
We saying oh wee oh wee oh wee oh
oh wee oh wee oh wee oh♫♫
Habang nasa gitna kami ng dance floor ni Kara, napapangiti nalang ako dahil sa nangyari kanina. Para akong baliw, umiiling iling. I noticed someone walking towards us.
"Yo, bro!Kumusta?!!!"
"Dustin?Pare!!Andito ka pala? Good to see you!!"
Lumapit si Kara kay Dustin. They both faced me.
"Yuji, di ko pala nasabi sayo. Dumating kanina si Dustin nung wala ka. He surprised me. "
"Talaga?Edi good timing din pala pag labas ko. Nice bro (high five)"
"Eh san ka ng aba nagpunta pare?" tanong ni Dustin.
"Ahhh, may pinuntahan lang ako sandali sa may garden. "
♫♫I wanna scream and shout and let it out.
And scream and shout and let it out.
We saying oh wee oh wee oh wee oh
oh wee oh wee oh wee oh♫♫
RAVEN's POV
It's Monday and back to normal school days again. Pero hindi pa rin ako maka get over sa first prom experience ko last Friday nightt!!HAHAHA. Ewan pero kinikilig ako. Ba't ganto? Ba't ang saya saya, e normal lang naman na maging ganun sa akin si Kuya Prince.
Avi, pwede bang huwag mo muna akong tawaging kuya, atleast for tonight?"
"Ha? Ahhh. E ano namang itatawag ko sayo?"
"Hmmm, Edi prince nalang. Di ba ako naman prince mo?"
Waaaah!!Nagdedaydream na naman ako!!Ano ba yan!
"Ayyy!Sorry!"
"Naku sorry po ate, sorry sorry." Naku ayan tuloy sa paglalakad ko habang nanaginip may nakabangga akong isang studyante. Nalaglag yung mga dala niyang book tapos ako naman medyo tumapon sa akin ng konti yung dala kong juice.
"Okay lang.Salamat!Pasensya na rin."
Ngumiti ako at tinulungan ko siyang pulutin yung mga papel na nahulog kasama nung mga libro.
"Teka, first year ka no?Mukhang ngayon lang kita nakita dito e."
"Ah opo!!"
"Anong pangalan mo?"
"Raven Trinidad po! Kayo po?"
"Ahhh Sam Barriedo. Teka kaanu-ano mo si Ken Trinidad?
"Ahhhhh. Kuya ko po siya. Magkakilala kayo?"
"Ahhhh, oo. Classmates kami. "
"Talaga po?Sige po sasabihin ko nalang kay kuya na may nakilala akong classmate niya!!Nice to meet you ate Sam!!"
"Osige Raven, nice to meet you too!!Una na ko ahh. Ingat ka! Malelate na kasi ako sa class ko."
Mabilis na naglakad na si Ate Sam papunta sa kabilang building, ako naman, sa kasalungat na direction. Ay teka, parang may naiwan pang papel si Ate Sam. I picked the paper at binasa ko yung nakasulat. Isang tupi lang naman yung papel.
"Dear Sam,
I've always been waiting for the right moment to tell you this. I like you Sam. Do I have a chance? If not, I hope our friendship and closeness will stay the same. I don't want to lose a friend like you Sam.
Ken
Nagulat ako sa nabasa ko. Bakit parang familiar yung sulat? Kay kuya ba to galing? KEN? YUJI KEN TRINIDAD?
Ano ka ba Raven!!Kung sya nga, matuwa ka nga para sa kuya mo!
Tama na ang pantasya. He will never fall for you kasi little sister lang ang tingin niya sayo.
"Raven!"
Hmmm. Teka sino kaya yun.
"Daddy?!!Mommy!Ano pong ginagawa niyo dito?"
Nagkita kami nina mommy at daddy sa may kanto ng Main Building.
"Ahh. Pupuntahan namin ang kuya mo. Naaprove na daw kasi ang scholarship niya para sa college."-Mommy
"Oo anak. Wala ka bang class ngayon?Samahan mo na kami sa office, will you?"-daddy
"Scholarship? Talaga po? Sige po samahan ko na kayo."
_______________________________________________________
A/N: thanks for the support!!!:D I love you!
BINABASA MO ANG
My Big Teddy
Novela JuvenilHer life was going well until she found herself torn between two men. Who will she choose? To whom will she give her heart? to her first love? or to her bestfriend?