"The way to love anything is to realize that it may be lost."
-Gilbert K. Chesterton
Chapter 14
RAVEN's POV
After laboratory dinala ako ni Chester sa Music Room. Ewan ko bigla nalang nya akong hinila at dinala dito.
Di ko naman akalain na mahilig pala tong tao sa music.
Umupo siya sa may piano at nagsimulang tumugtog. Ako naman nakatayo lang sa may piano. Sabi nya makinig daw ako.
Ang dami ko ng nadidiscover ngayon kay Chester. Salamat naman at hindi na siya ganun kahirap kausapin.
♫ ♫ "Its her hair and her eyes today. That's just simply take me away.
And the feeling that I 'm falling further inlove makes me shiver, but in a good way.
Si Chester ba talaga to? Shocks, favorite song ko 'to. Ang ganda ng boses niya.
♫ ♫ "All the times I had sat and stared, and she thoughtfully thumbs through her hair
And she purses her lips, bats her eyes, and she plays with me sittin'
there slacked-jaw and nothing to say"
Tumingin siya sa mga mata ko this time.
♫ ♫ "'Cause I love her with all that I am.
And my voice shakes along with my hands.
Cause she's all that I see and she's all that I need, and I'm out of my league once again."
Hala, bakit ganto? Bakit ako kinikilig? Waaaahh.
"Ang galing mo naman!!" Umupo ako sa tabi ni Chester. Medyo mahaba naman kasi yung upuan. Nakangiti lang siya sa akin.
"Thank you! Madalas, si Kuya noon yung kajamming ko."
"Ahhhhh. Mahilig ka pala talaga sa music. "
"Oo. Influence lang din ni Kuya Glenn."
"Ahhhh. Kaya pala. Siguro magaling din yung kuya mo. Alam mo, yung kuya ko, mahilig din sa music. Kapag nag-aaway kami, kinakantahan lang ako nun, haha. Ayun, diko natitiis."
Sinubukan kong tumugtog sa piano. As usual, twinkle twinkle little star. Feelingera ako e.
Nakatingin lang siya habang tumutugtog ako. Tapos napangiti sya nung nagkamali ako.
"Pasensiya ka na ha. Mahilig naman ako sa music e. Kaso, walang hilig yung music sa akin."
He faced me. Ginulo niya yung buhok ko tapos nilapit niya ng konti yung mukha niya.
"Alam mo, ang cute mo talaga. "Pinisil niya yung magkabilang pisngi ko.
Namula ako pero hindi ko pinahalata.
"Pinagtitripan mo nanaman ako!" Inalis ko yung kamay nya sa mukha ko. "Tara na, baka malate pa tayo sa PE!"
CHESTER's POV
The days went on and I can say that my new life is going well.Nakakangiti na ako nang madalas. At bumalik nadin yung dating ako. Lahat yun, sa tulong ni Avi.
BINABASA MO ANG
My Big Teddy
Fiksi RemajaHer life was going well until she found herself torn between two men. Who will she choose? To whom will she give her heart? to her first love? or to her bestfriend?