Chapter 8 *Forest Camping

40 1 0
                                    

Friday, 5 AM

Sinadya kong maunang magising kay Casadee cause I want this day to be perfect!

I cooked a slightly delicious breakfast for the two of us:

bacon, egg (scrambled, the other one is sunny-side up) and toasted bread.

After cooking, I woke her up.

"Good morning sweetie." with a smile on my face and she replied, "hmm . . morning" as she rubs her eyes while yawning.

"Ang aga mo naman gumising."

"Para marami tayong magawa ngayong araw. . Ah by the way, please cancel all your appointments today."

Nagulat siya, "Why?"

"I have a surprise for you." then smiled. It made her curious.

"Then, what is it?"

"I thought you love surprises? So why are you asking?"

"Fine then."

"Oh bilisan mo ng kumain diyan okay? Malayo-layo pa ang byahe natin."

"Okay!"

Binilisan nga niya ang pagkain niya pero nabulunan naman siya sa bawat subo niya. Pagkatapos namin kumain, pinauna ko na siyang maligo dahil ihahanda ko pa ang mga dadalhin namin.

Nang matapos siyang maligo, ako naman ang sumunod.

* * *

"Ready ka na?"

"Yeah!"

Paglabas niya ng kwarto, "Jeans?"

"Oo, bakit?"

"Please wear shorts, fish."

Nagtaka siya, "Kapag yun ang isusuot ko halos ayaw mo 'kong payagan, tapos ngayon gusto mo 'kong magsuot ng ganun. Aggulo mo naman Mikhail!"

"Cause it's part of my surprise for you. Kapag nakarating na tayo dun malalaman mo din na short pants talaga ang kailangan at hindi jeans."

"Fine!" at tumalikod na siya papasok ulit ng room niya.

The Opposite PhenomenonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon