Sean POV
Pagkarating ko sa St. Luke dumiretso agad ako sa Room 548. Nandun si Andrew nagbabasa ng magazine. Si Zyeinne ay nakahiga lang. Minsan nagseselos ako pero alam ko magkaibigan lang sila.
"Zyeinne, Baby. Anong nangyari?
"Sean wala nahimatay lang ako. Dahil nalipasan ako ng gutom at mainit"
"Sorry baby. Di kita naalagaan. I'm sorry. Busy lang ako. Nagigipit kasi ang company namin eh."
"Okay lang. Naiintindihan ko. Ikaw kamusta ka? Miss na kita"
"I miss you too. I love you. Aalagaan na kita"
Hinalikan ko sya sa noo nya. I really love this girl. I can't lose her. Pero wala na akong magagawa. Kahit di ko gusto gawin ang saktan sya ay wala akong magawa. Maski ako ay nasasaktan.
Alley's POV
Nandito pa rin si Sean. Inalagaan ako. Kinikilig ako.
"Aalis muna ako Baby. Tinext ako ni Dad may ipapakilala nya sa akin ang isang investor."
"Okay lang baby. Ingat ka ha. Wag magpapagod. Bukas pa ako makakaalis ng hospital. May test pa kasi eh"
"Okay. Tawagan kita mamaya ha. I love you tsup*"
"I love you too"
Pag-alis ni Sean. Nakasalubong nya sina Mom at Dad.
"Goodafternoon Tito at Tita"
"Same to you Iho. Are you leaving already?"
"Yes Tita. Business meeting"
"Oh really. Take care iho. Salamat sa pagdalaw"
"I will. Welcome. I need to go na po"
Pagkasara nya ng pinto. Naging seryoso na ang mukha nila.
"Tita ano sabi ng Doctor?"
"Drew iho. Namana nya ang sakit ng lolo nya ang sakit na ito. Ito ang kinamatay ng lolo nya. Di na kinaya ng therapy at medicine"
"May paraan pa po ba Mom & Dad"
"Transplant baby. Pero mahihirapan tayo dahil hindi madali ito. Kaya kailangan wag mong pagurin ang sarili mo. Take your medicine. Saka masama sayo ang maging emotional. Sobrang saya, lungkot at etc. Alagaan mo ang sarili mo anak."
"Yes Mom & Dad. Sorry dahil sa akin nahihirapan kayo"
"No baby. We will do everything for you. We love you"
"I love you both Mom and Dad"
"Tito I'm here. I'll take care of her."
"Thanks iho. Btw alam ba ito ni Sean"
"No dad. I don't like him to know that I have this heart disease. Ayoko kaawaan nila ako. Gusto ko mamuhay ng normal"
"Okay. Alam ko na alam mo kung alin ang tama at mali."
"Yes Dad."
"Okay. Pwede ka na umuwi bukas. May mga gamot ka na. Di na kami makakatagal kasi may inaasikaso pa ako. At mom mo ay may kaso na tatapusin"
"I understand mom. Take care always."
"You too. Andrew ikaw na bahala dito"
"Yes po"
Pagkaalis nina Mom and Dad. Natulog na ako. Ngayon na may sakit pa ako paano ko haharapin ang lahat ng ito. Kakayanin ko. Lalaban ako
BINABASA MO ANG
Goodbye
Teen FictionMasakit isipin na ang taong mahal mo ng sobra ay iiwan ka na lang ng walang dahilan..... Salitang "GOODBYE" ang nagpaguho ng mundo mo.... Sa tingin mo kung hindi mo sya minahal at nanatili lang kayong magkaibigan, mararanasan ko kaya ito.