Chapter 4: She Died

2.5K 75 0
                                    

----

"Anong plano mo? We're just here to help you, brad.." untag ni L sa pananahimik ko. Kanina ko pa kasi iniisip kung sino ang kapatid ni Cue (the one na nagulpi ko sa bar). Maybe his a bigtime here in NY dahil ang lakas ng loob niyang kalabanin ako knowing my background and capabilities.

"Hey Xav! Ano na?" tanong ni Ross.

Umiling ako. I can't tell them. Mapapahamak si Victoria, at ayokong madamay sila.

"Nothing.. Gotta go! Need to move fast." sagot ko at tumayo na. Were still in Victoria's house. Buti nalang at wala ang kanyang parents kaya di nadamay.

Hysterical pa ang mommy niya ng ipaalam namin na nakidnap si Victoria.

Damn! Whoever you are, i will make you pay for touching my girlfriend.

Nangalit ang bagang ko at sumakay na sa aking motor saka pinaharurot palayo.

Nasa daan pa ako ng tumunog ang aking cellphone. Mabilis kong ikinabit ang aking bluetooth headset upang sagutin ang tawag.

"Viper..." boses pa lang ay kilala ko na. Natatandaan ko pa ang boses ng halimaw na kumidnap kay Victoria.

Mas lalong napadiin ang hawak ko sa accelator ng motor kaya halos lumilipad na ako sa bilis.

"Where?" tanong ko. Narinig ko ang halakhak niya mula sa kabilang linya.

Fuck! I really wanna punch him and shoot his head.

"Black Street.. Don't bring anyone or ill kill your girlfriend." sagot nito at pinutol na ang tawag.

Ilang beses akong napamura at kaagad na iniliko ang takbo ng motor.

Habang nasa daan ay ikinabit ko ang radar sa cp ko at kaagad na nitrace ang tawag. I expertly hack the system kahit pa nagmamaneho ako. Pero di naging madali ang pagpasok ko dahil madami rin palang hacker na nagnanais na makapasok.

Saglit kong itinigil ang sasakyan at nagfucos sa paghahack.

So this is the man...

COVE GRANDORE.. A yakuza leader..

Wala ng iba pang nakalagay sa detalye tungkol sa kanya.

So he is a yakuza..

Kaya pala masyadong matapang na kalabanin ako.

Muli akong sumakay sa aking motor at tinungo ang lugar na sinabi niya.

Halos lahat ng tao ay napalingon ng rumaragasang pumarada ang isang Black Ducati. Tumigil ako sa mismong tapat ng limang kotseng nakaparada pabilog sa madilim at malawak na bakanteng lote na iyon sa isang bahagi ng syudad ng New York.

The Black Street.. Kung saan madalas na ginaganap ang black market.

Napangisi naman ang mga kalalakihang nagsilabasan sa kanilang kotse ng makita akong dumating.

"You really amazed us for having guts in coming here alone, Viper!" nakangising saad ng lalaking itim. Nakasuot ito ng purong itim kaya kung di lang sa liwanag na nagmula sa headlights ng mga kotse at sa blingbling na suot nito ay tyak na di mo ito gaanong maaaninag.

"Where is Victoria?" matapang sa sambit ko at bumaba ito ng motor saka hinubad ang suot na helmet.

Naghalakhakan naman ang mga lalaki na nasa halos bente katao ang bilang.

Inlove with the DEVIL [ILYMG series 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon