Chapter 8:

2.6K 74 5
                                    

Xavier's POV:

Hingal na hingal ako matapos ang isang oras na pagtakbo sa oval na nasa loob ng aming subdivision.

Sabado ngayon pero maaga pa din akong nagising.

There's always been this nightmare that visiting me everynight.

Saglit akong tumigil at uminum sa baon kong tubig.

"Xav! Sabi ko na nga ba at dito kita makikita eh.."

Napalingon ako ng marinig ang pagtawag sa akin. There i saw kuya Darrene. Naka joggibg suit din siya at halatang kasisimula pa lang sa pagtakbo.

Kararating lang nila ni Tito Darius kahapon mula korea upang asikaauhin ang negosyo nila dito sa Pinas.

"I woke up early. Why?" kunot noong tanong ko.

"Wala lang.. Aayain sana kita pero sabi ni Xyra kanina kapa nakaalis."kibit balikat niyang sagot.

"Just need to freshen up.. Kinakalawang na yata ang mga muscles ko.." pabiro kong sagot. Tumawa naman si kuya.

"Btw, i was planning to have this vacation somewhere.. Would you like to come with us?" biglang tanong ni kuya Darrene habang tumatakbo kami.

"Its fine with me.." sagot ko.

Nginisihan ko lang siya at tumakbo ng muli. Sumunod na rin naman siya sa akin at sabay naming inikot ang oval.

I need to regain my strenght before i make my move.

Nakailang laps din kami bago nagpasyang umuwi. Pagkapasok ko lang sa bahay ay siya namang pagbaba ni Xyra. Mukhang kagigising lang nito.

"Nagkita kayo ni kuya Darrene?" tanong niya sa akin.

"Yeah.. Shower lang ako.." paalam ko at patakbo ng tinungo ang aking silid. Itinapon ko sa laundry basket ang ginamit kong tuwalya kanina saka pabagsak na naupo sa kama at inopen saglit ang laptop.

Nag-scan ako ng mga emails ng makuha ang atensyon ko sa email ni U, ang barkada ko sa NY.

Agad na inuna ko itong buksan.

To: @viper

They're planning to join the gangsters society in philippines.. Sato is handling their team.

YakuzaNYsociety is nkw the rank 4.

Goodluck Xav.. Call us and we'll be there..

From: @U_hackerNY

Mahigpit na naikuyom ko ang kamao ko sa natanggap na balita.

So they're here... It's time now Victoria..

Kaagad na isinara ko ang laptop at pumasok ng banyo. Habang nasa shower ako ay kay raming ideya ang pumapasok sa utak ko.

Magkahalong poot at excitement ang nararamdaman ko sa aking puso.

Kailangan kong makapasok sa GS ng walang makakaalam na ako si Viper.. Tiyakna malalaman ito ni mom at dad at pag nagkataon ay pipigilan na naman nila ako.. This is for Victoria.. Iisa-isahin ko sila!

Matapos kong magshower at magbihis ay kaagad na pumanaog na ako.

"Xav, lika na.. Kain na tayo.. Antagal mo grabeh! Gutom nako!" nakasimangot na saad ni Xyra ng makita ako.

Napailing nalang ako at inakbayan ko siya saka tuamatawang ginulo angkanyang buhok. Agad naman siyang napapiksi.

"Ano ba! Yung buhok ko magulo na!" reklamo pa niya.

Inlove with the DEVIL [ILYMG series 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon