chapter 1

22 1 1
                                    

Someone's POV

"Damn! She's so good, pare! She's so wild and she can blow your head off" sabi ni James habang kami naman ay nakatingin sa babaeng kakarating lamang at kausap ng birthday celebrant. Sure, that girl is lethaly beautiful. Kaya pala nagkakaganito si James. He's talking about how he fcked that girl. Ah, the man's ego.
Talking about escapades is men past time. Kapag nagsasama sama ang mga lalaki hindi mawawala sa topic ang mga babae.
"Dude, that Ciery right? You sure you got her?" tanong ni Ethan.
"Yeah.Why?" tanong ni James.
"Binasted nyan ung pinsan ko eh. She said she's not interested to boys." -Ethan
Tumawa si James.
" Because she's interested to me. Hahaha. Sorry to your cous,dude " -James.
The nerve of this guy. Napailing nalng ako. Sinulyapan ko ulit ung babae and shit! How can she be so sexy while drinking that alcohol? Napalunok ako ng wala sa oras. She looks so annoyed. Ano kayang problema nya? At parang may hinahanap sya dahil palinga linga sya sa paligid. And, why is it she looks familiar? Napagawi yung tingin nya samin. Fck! Ano ba tong nangyayari sakin?
Nag iwas ako ng tingin. Nag iinit ako. For Pete's sake! Its just a stare pero naapektuhan ako.

Ciery' POV
Mabuti nalang at nilubayan na ko ng celebrant. Hindi ko nga alam kung bakit pa ko pumunta rito eh. Alam ko naman na hindi talaga ako invited dito. Napilitan lng ang celebrant dahil ininvite nya buong klase tapos ako hindi? Napaka obvious nya dba? But anyway I dont give a shit about it. May dumaang waiter at kumuha ako ng drinks. Ininom ko yon at shet! Ang tapang! Gumuguhit sa lalamunan ko. Napalinga ako sa paligid. Nasan kaya ang babaeng yon? Hinahanap ko si Lara my bff. Sure ako nakikipagsayaw na naman yon.
Biglang napalingon ako sa kumpulan ng mga lalaki na nagtatawanan. Lalong lalo na sa lalaking nakatingin sakin. My heart starts to pump fast. At alm kong nanlalaki ang mga mata ko
Fck! Bakit sya narito? Iniwas nya yung tingin nya sa akin.I didnt saw any recognition in his eyes. Napatingin ako sa mga taong kasama nya sa mesa. At gumuho ang mundo ko ng makita ko doon si James. Wht the hell! Alam nya na kaya? Sinabi na kaya ni James? Nakatingin sakin ng malisyoso si James. I can see lust in his eyes.He is a pervert.
Shit! I need to go now before im doom. Tumayo na ko at lumabas ng bar na yon. Yes. Sa bar ang venue ng celebration.
I walk fast as I can para makalabas agad doon. James is one of my suitors back then. Sa lahat sya ang pinakaayaw ko. Sino bang hindi eh hindi pa nga kami ay niyayaya na ako sa condo nya at spend a night with daw?! Ano ako tanga? I dumped him after he said that. He is the worst guy i've ever met. Since then nagkalat na sya ng mga kwento.na hindi ko alm kung saan nya nakuha. And everything in me right now is a wreck. My name, popularity and my friends turned my back at me. Lara is the only one left. Sya lang ang hindi umiwan sakin. Im lucky to have her.

Napafacepalm ako ng makita kung anong hitsura ng gulong ng car ko. Pakshet! Who did this?!
Flat lang naman ang gulong ng car ko at wala akong dalang spare tire. Buset! Magkakurikong sana sa pwet ang may gawa nito I swear! Walang magawa sa buhay!
Pinagsisipa ko nga yung gulong car ko sa galit.
" Aw! Bwisit! Sinong sabog ang gumawa nito sayo ha?!Nakakasura!" sabi ko at sinipa ko ulit yung car ko. Napaupo ako. Naiinis ako. I want to cry.

" Kung nakakapagsalita yang kotse mo baka minura ka na nyan".

Napalingon ako sa nagsalita. Nanlaki yung mga mata ko. Sya ang huling taong gusto kong makita ngayon. Nakatingin lang sya sakin na para bang may hinahanap sa mukha ko.God,bakit ang gwapo na nya ngayon?

" Tumayo ka nga dyan.Para ka paring bata." sabi nya.

Hindi ko sya pinansin at nakatingin.lang ako sa kanya.
" If you're just going to stare at me the whole night tingin ko hindi ka makakauwi sa inyo. Tara, ihahatid na kita" sabi nya. Tumayo na ako and fix myself.
" No need. I can take a cab." cold na sabi ko. Babalikan ko na lang siguro ang kotse ko bukas.
Humakbang sya palapit sakin. Napaatras naman ako hanggang sa napasandal ako sa sasakyan ko.
" You've changed alot. Hindi kita nakilala kanina.".sabi nya habang naktitig sakin. Nakita kong bumaba ang tingin nya sa mga labi ko.
Napalunok ako. No way I will give in to him.

"God, I missed you so much, my Ciery"

Stupid LiarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon