Coldblooded

19 1 0
                                    

Ciery's POV
Hindi na ko magtataka kung bakit ganito kagulo sa university namin.
Nauna ng nag inform ang t.v. sakin na dito na ulit mag aaral ang taong yon. The hell I care!
Deretso na kong naglakad papunta sa room ng Banking and Finance na course. Im pursuing the course what my dad wants me to finished. Although ayoko talaga nito. My passion is in fashion designing. But then I need to be a goodgirl.

Napahinto ako ng makita ko kung sino ang makakasalubong ko. The mighty Terrence in his uniform. Nakapamulsa sya at napansin kong nakapasak parin ang earphone sa tenga nya. He cant lives without music. Diretcho lang syang naglalakad at parang wala syang nakikita.

And so what? Pakialam ko kung hindi sya mamansin!

Tila hanging dumaan lamang sya sa gilid ko. He did not even gave me a glance.

So ngayon gusto mo pansinin ka nya? Baliw ka ba? Pagkatapos mo syang sabihan na " leave me alone" tanga na lang sya kung papansinin ka pa.

Okay fine. What the hell is wrong with me?! Naloloka na yata ako.
Nagmadali na lang akong pumasok sa loob ng room. All eyes on me. Yeah, lagi naman eh. Hindi yata sila na uumay sa ganda ko.

"Hey Ciery, umalis ka kaagad kagabi ah? Someone's accompany you?" sabi ni Sandra na maririnig ng buong klase. The nerve of this lady! Anong akala nya sakin? Tigang?!

" Silly I went home cause the party is boring. Im sorry, my level doesn't fit in that kind of party." sabi ko na ikinapula ng mukha nya.Suits you right,bitch!
Umalis sya sa harapan ko. Akala nya siguro maaasar nya ko.

Our class begin.Blah. Blah.Blah.
Anyway nabuhayn lang ako ng tumunog ang bell.
Break na. May dalawang oras pa kong vacant period. Lumabas na ko sa room only to find na pinagkakaguluhan ng girls si Terrence. He used to attracts attention. Naalala ko nun ng kami pa, .he used to cover me with his arms kapg maraming taong lumlapit sa kanya.
Nanlaki ang mata ko ng mapagtanto kung anong pinag iisip ko. Ah! What the fck?!
Umalis na ko dun before ko maalala ang mga bagay na nakabaon na sa lupa. Naramdaman kong may nakatingin sakin.I turned my back only to meet Terrence's stare. I swallowed.Kakaibang init ang hatid ng tingin nya sakin.Pero bigla na lamang lumamig ang titig nyang iyon. The coldblooded is back. Ganyan ang mga tingin nya dati nung hindi pa kami magkakilala.You cant read what is in his mind. You cant identify what emotion he has. Nag iwas ako ng tingin.

No. I wont let him break the wall I made to secure my heart. I will never allow him to hurt me again and break me into pieces. Hindi ko hahayaang makapasok syang muli sa buhay ko.

Hay. Hindi na dapat ako nagpapaapekto sa kanya. Im strong.

fastforward

Pauwi na ako ng may humatak sakin sa isang gilid.

"Aw." daing ko ng maumpog ako ng bahagya sa pader.
Napatingin ako sa taong may hawak sa braso ko.Nanlaki ang mga mata ko ng mapagsino sya.
Anong kailangan sakin ng gagong to?

" Nice to see you again, Ciery"
sabi nya at unti unting binababa ang mukha sa mukha ko. Wth?! I tried to push him away from with all the strengh i have. But hell! He's too strong! Ngumisi sya na parang nagtagumpay sya. He's reallya demon.

"You cant win against me, honey" he said and hahalikan nya na ako...


"You two get a room. Dinudungisan nyo ang facility ng school"

My eyes widened.Oh fck! Naplingon ako sa nagsalita and its Terrence. He's looking at me sharply and disgust is eveident in his face. Oh crap!


Stupid LiarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon