Chí Hoành, cậu là một người trẻ tuổi đầy nhiệt huyết với niềm đam mê nhiếp ảnh vô tận. Với cậu, từng bức ảnh chính là từng cảm xúc của cậu. Mỗi bức anh là một sắc màu khác nhau. Khi cậu vui, bức ảnh sẽ lung linh, sống động. Khi cậu buồn, cảnh vật trong bức hình cũng trở nên thật ảm đạm. Vui vẻ, buồn bã, tức giận, thất vọng, ... lần lượt các cảm xúc của cậu đều thể hiện trên màn ảnh nhỏ. Nhưng mục tiêu của cậu chính là phải chụp được một bức ảnh đẹp nhất.
Chí Hoành, là lần đầu tiên bắt gặp một cảnh mỹ miều đến như thế. Không nhanh không chậm, Chí Hoành bấm nút một cái. *Tách* Trên màn ảnh nhỏ, người con trai dáng dong dỏng cao, anh mặc một chiếc áo sơ mi trắng và quần bò đen, mái tóc nhẹ bay trong gió. Gương mặt năm phần cao lãnh, năm phần lại ôn hoà. Đôi mắt màu hổ phách cùng với nụ cười đồng điếu đầy nhu tình, anh đang cười với một đứa trẻ đang chơi đùa bên cạnh, hình như là em trai thì phải. Chí Hoành khẽ cười, hình như cậu đã tìm được điều gì đó rồi.
Vài năm sau đó, Chí Hoành đã kết hôn. Nhiều lần cậu vẫn mang bức ảnh ấy ra xem. Mỗi làn xem, cậu vẫn chỉ lặng lẽ mỉm cười. Hôm nay cũng thế, là kỉ niệm 7 năm ngày Chí Hoành chụp bức ảnh ấy. Ngón tay nhẹ vuốt qua gương mặt người con trai trong bức ảnh, môi cậu mấp máy vài chữ không nghe rõ.
-Chí Hoành!
-Thiên!
-Em vẫn còn giữ bức hình ấy sao? -Người ấy ôm trọn Chí Hoành vào lòng.
-Phải! Đây là bức hình đẹp nhất của em mà! -Cậu vòng tay ôm lại người đó.
-Người thật ở đây tại sao lại không ngắm chứ?
Phải, điều gì đó mà 7 năm trước Chí Hoành đã tìm thấy chính là bức ảnh mang tên Dịch Dương Thiên Tỉ.====
Link nghe bài hát cho hợp hoàn cảnh đoản:
http://m.mp3.zing.vn/bai-hat/Renai-Shashin-Ai-Otsuka/ZWZ96BDA.html
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đoản văn] (Kai-Yuan-Xi-Hong): You are my sunshine
RomanceChỉ là những mẩu chuyện nho nhỏ xoay quanh cuộc sống của bốn nhân vật chính :)