Chapter 1

1.2K 18 0
                                    

*Kathryn's POV*

Kriiiiiiiiiiiiiiiiiiiiing!! (Alarm Clock Rings)

Haaay! Anubayan! Dapat pala hindi nako nag-Alarm. Nakalimutan ko summer vacation na nga pala namin, nagising tuloy ako ng 5am ng umaga. Tssk nawala pa antok ko.

........

(Cellphone Rings)

One text message

From: Bess Julia

Hi Kath! Goodmorning :) Mall nman tayo oh! Ang boring dto sa bahay eh..Tsaka bakasyon naman na diba? Pleaseeeeee :))

.....

(Kath Replied)

To: Bess Julia

Uhmmm..Sige sige, great idea..Para makapag-bonding na rin tayong dalawa. Total bakasyon nman eh..Pero magpapaalam muna ako kay mommy :) Okay?

......

(Julia Replied)

From: Bess Julia

Oh sure! Sana payagan ka ni Tita Min..Sige, Just text me na lang ha? Kita na lang tayo sa mall 4pm sharp..Babush! Tsaka sorry napaaga ung text ko, ang aga ko kasi nagising, akala ko may pasok pa, wala na nga pala..Haha! :D

.......

(Kath Replied)

To: Bess Julia

Same tayo! Ang aga ko rin kayang nagising, nag-Alarm ksi ako, nakalimutan ko din na bakasyon na nga pala..Hahahaha ang epic fail natin! Osha, Just text you later kung pumayag si mommy ok?

Babush! Ingat! :)

........

(Julia Replied)

From: Bess Julia

Hahaha parehas talaga tayo! Okay, Sige babush :* Ingat bess :)

-END OF TEXT CONVO-

~Haaay sana payagan ako ni mommy..Pero, Cguro nman papayagan ako nun! Yun pa!

Me: Maaaaaaaaaaa!!

Mom: Oh anak bakit? Napaaga yata gising mo..5:15 pa lng ng umaga oh!

Me: Eh kasi ma nakalimutan ko wala na nga pa lang pasok..Hahaha

Mom: Ah ganun ba? Nako ok lng yan..Mahirap tlagang baguhin ang nakasanayan.

Me: Yep! Pero Ma, magpapaalam sana ako, Nagtext kasi si Julia kanina, nagyaya cya mag-Mall..Bakasyon nman na daw eh..Para makapag-bonding na din kami.

Mom: Hmmmm.Oh cge payag ako.Basta mag-iingat kayong dalawa ha? Pasalamat ka bakasyon na ngayon..

Me: Ohyes mom! Thank you, Thank you, Thank you! :))

Mom: Hahaha osha sha, aalis din ksi ako mamaya, may aasikasuhin ako sa office..Around 2pm ng hapon..Anung oras kaba aalis?

Me: Ah ganun po ba?. Uhmm 4pm po ksi ang usapan namin ni Julia, Kaya mauuna pala kayo sakin..Don't worry ako na lang mag-bibilin kela yaya dto sa bahay :)

Mom: Okay okay..Tsaka maaga pa nman ee..Almusal muna tayo, Akyat ka muna sa kwarto, ipagluluto kita ng masarap na almusal.

Me: Naks nman si mommy bumabawi oh! Hahaha joke Ma! Cge cge just call me..

........

Haaay! Buti na lang I have a mom like her, Ung hindi strikta at sobrang bait pa..That's why I love her so much :))

Matext nga si Bess Julia sabihin ko pinayagan ako ni mommy!

.....

-Text Convo-

To: Bess Julia

Uy bess! pinayagan ako ni mommy :)) So 4pm ha? Kitakits there! ;)

.....

Julia Replied after 5 minutes.

From: Bess Julia

SLR..Yes! Buti naman pinayagan ka..Oh sige sige, kitakits na lang mamaya.

-End of text convo-

.......

Ayyt! Tinatawag nako ni mommy sa baba, cguro luto na ang almusal..Hay tomguts na rin ako ee! Haha makababa na nga..

Teenage Life ( KathNiel & Juliego Fan-Fic + Growing Up Casts)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon