Chapter 6

761 10 0
                                    

*Yen's POV*

Hi there! I'm the lonely girl you know right? :)

Well, Ako lang naman ang First Love ni Diego and actually First Heart Broken na din..

But don't get me wrong..NBSB nga ako diba? NoBoyfriendSinceBirth..Never naging kami ni Diego..Pero akala niya, Oo..

Ang gulo noh? Ganito kasi yun..

....

-FLASHBACK-

2 years ago..

Setting: School sa may Gym..

Diego: Hey! Bakit di ka nagrereply sa mga text ko? Tsaka di mo sinasagot mga calls ko..Is there something wrong?

Me: Wala naman, naguguluhan lang ako..

Diego: Saan?

Me: Sa atin..

Diego: Bakit may mali ba?

Me: Oo! Kasi you're acting as if naman na boyfriend kita.

Diego: What?! Bakit hindi ba? Akala ko ba...

(Di na natapos ni Diego ang sasabihin niya dahil pinutol ko na)

Me: Oo hindi! Hindi kita boyfriend! I'm sorry, pero hanggang kaibigan lang ang maibibigay ko sayo..Wala ng hihigit pa don..1st year HS pa lang tayo, madami pang pwedeng mangyari..Sana maintindihan mo ko..

Diego: Pero akala ko, gusto mo din ako..Diba nga nung nakaraan lang ang sweet natin sa isa't-isa, tapos ganito..Ano toh? Yen naman!

Me: I'm sorry Diego and Thank you sa lahat..Goodbye!

( At umalis nako nun, tumakbo ako palayo at di na muling nakipag-usap kay Diego )

-End of Flashback-

Nagkikita kami nun sa school..Araw araw, nagkakasalubong kami..Pero never na ulit kaming nagpansinan..Hanggang sa nabalitaan ko nga na may iba na cyang nililigawan..

Si Julia Montes..

Well, wala nman akong masasabi kay Julia..

She's pretty, kind, smart..Kaya walang kaduda duda na nagustuhan siya ni Diego..

I'm happy for them now..Alam kong sila na ngayon..

But, I'm still regretting everything! Nung nawala si Diego, parang ako ang nawalan..Nagsisisi ako bakit ko pa cya pinakawalan noon..

And I've decided to fight for my love for Diego..

Cguro kahit papaano, pwede pang bumalik ang feelings niya sa akin..

Kaya sorry na lang Julia..

Tignan na lang natin..

.................

Author's Note:

Nako nako! Mukhang malaking gulo ang mangyayari dito ah! Hahaha abangan sa mga susunod na chapters ;)

Teenage Life ( KathNiel & Juliego Fan-Fic + Growing Up Casts)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon