Chapter 7

759 7 1
                                    

*Diego's POV*

Wew! Yen Santos is also here in Cebu...

Hmm..At hinalikan pako sa pisngi ah! Feeling close, pagkatapos ng ginawa niya sa akin dati..

Pasalamat cya kinausap ko pa cya kanina at pinuri ko pa cya..

Well, Kaya lang naman ako nagkakaganito, Dahil yung babaeng yun PINAASA ako dati na meron kami..

Akala ko gusto niya din ako, Akala ko pwedeng maging kami..

AKALA lang pala lahat yun..

Di ko rin naman cya masisi, Hmm di rin kasi ako nagtanong..Pero kasi di niya rin ako masisisi noh, Ung mga pinapakita niya sa aking acts nun, ang sweet niya ee! Tapos ganun..Wala lang pala yun! :|

Pero ngayon, Wala na sa akin yun..As in WALA NA!

May Julia Montes nako ngayon at mamahalin ko cya kahit na anung mangyare..Cya ang rason kung bakit malaki ang nabago sa buhay ko..Di niya ko pinaasa..Kahit na 2 years ko cyang niligawan, Atleast ok na ok kami ngayon at may napala ako sa kanya at yun ay ang pagmamahal na pinaparamdam niya sa akin..Kaya di na magbabago ang nararamdaman ko para kay Julia..Cause she is the one for me :)

Speaking of Julia, Nako di ko pa rin cya natetxt or natawagan man lang.

Humiram na lang kaya ako ng cellphone kay Yen? Cguro naman dala niya ung cp niya.

............

( Pinuntahan ko si Yen, Nakita ko cya sa may garden dito sa resort )

Me: Yen! Uhmm..Can I ask you a favor?

Yen: Oh sure! Anu ba yun?

Me: Dala mo ba ung cp mo? Ako kasi wala akong kadala dalang gadgets pati phone ko pinagbawalan ako ni dad na dalhin..

Yen: Ah ganun ba? Hihiramin mo ung phone ko? Oh sige eto..500 pesos nman ung load niyan ee..

Me: Ah sige salamat! Sandali lang ha? Punta lang ako dun..

Yen: Sure sure..(Sino kaya tatawagan nun? hmmm)

..............

(Diego Calling Julia)

Dialling 09*********

-Phone Convo-

(Julia Answered)

Julia: Hello? Who's this?

Me: Julia! Si Diego toh..Please let me explain everything..

Julia: Yes! You really should! Tsaka bakit iba ung number na gamit mo? nagpalit kana ba?

Me: No hindi ako nagpalit..Number to ng friend ko..Nakigamit lang ako..

Julia: And?

Me: Yun nga, Di kasi ako nakapagpaalam sayo, I'm here sa cebu ngayon..Business trip nila papa..Actually, akala ko nga family trip namin to ee..Nagkamali nanaman ako..Sobrang lonely ko dito, miss na miss na nga kita ee!

At yun nga, pinagbawalan din akong padalhan ni papa ng mga gadgets as in lahat wala..Cellphone,Laptop, Ipad, Ipod..Kaya nga hindi man lang kita maitext or matawagan, And I'm so sorry tlaga kasi 2 days akong walang paramdam sayo..Hope you understand..I miss you babe!

Julia: Asus nag-drama ka nanaman jan ah! Ok now I understand..I trust you naman ee..Sabi ko na nga ba may reason ka kung ba't di ka nagpaparamdam..Teka kelan balik niyo ng manila? miss na kaya kita!

Me: 1 week pa kasi kaming nandito ee..Pero, babalik din nman ako ASAP..Cyempre miss na miss na din kaya kita! Ingat ka jan ah! Ikaw ano bang pinagkakaabalahan mo jan?

Julia: Wala nman..May lakad kami ni Kath mamaya,magkikita kami sa mall ng 4pm..

Me: Ahh I see..Oh sige, nakigamit lang kasi ako ng phone dito ee, para lang matawagan kita..Wag kana lang magtext dito ha? Di nmab kami masyadong close nito..Bye I love you!

Julia: Hahaha oo sige! hintayin na lang kita dito! Love you too! Muwaaaaah :*

-End of Convo-

Haaay buti na lang naintindihan ni Julia..Iba tlaga ung my loves ko, Kaya mahal na mahal ko yun ee :)

...........

(Binalik ko na kay Yen yung phone niya)

Me: Ah Yen, salamat oh! Eto na!

Yen: Welcome! Sino ba ung tinawagan mo?

Me: Ahh yung girlfriend ko..Si Julia..2 days na kasi akong di nagparamdam dun..

Yen: Ahhh ok..Nagalit ba cya?

Me: Nako hindi ah! Nakakaintindi naman yun..Kaya nga mahal na mahal ko yun ee..

Yen: Ahaha ganun ba! That's good :)

Me: Sige dun na muna ko..Salamat uli ah?

Yen: Walang anuman..

...........

Hmm parang may iba kay Yen?

Binura ko na ung number ni Julia dun sa contacts niya..Mahirap na, naninigurado lang..

Baka itext niya pa si Julia, at kung anu anong sabihin sa babe ko..

Kilala ko si Yen noh!

minsan pag bored yun, Kung anu anong pinaggagawa sa buhay..Haha ansama ko!

Gusto ko na tlagang umuwi sa manila! Miss ko na ang barkada :(

Teenage Life ( KathNiel & Juliego Fan-Fic + Growing Up Casts)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon