3. School

4 0 0
                                    

Nina's POV

3 months later

Ayuuuun! College here I go :)

excited na ko syempre nemen :3 new environment. nakakasawa na kasi yung mga itsura ng mga kaklase ko nung highschool.Haha joke :3

okay naman naging highschool ko. Valedictorian ako syempreee :) kailangan kong magsipag ang laki kasi ng expectations sakin ng family ko lalo na mga auntie at uncle ko from states. sila kasi nagpapaaral sakin.

First day of school. BS-Nursing ang kinuha ko. It was my auntie's choice. wala naman akong magagawa kundi ang sumunod nalang di ba? ;))

Alam ko na naman ang mga pasikot sikot dito kaya nahanap ko agad yung room ko.

Everything went well. Syempre puro introduce kumbaga parang highschool lang. haha.

Vacant na namin so pupunta na ko ng canteen.

Pumunta ako sa tindera at bumili.

"ahm, ate eto pong mocha sliced cake at sarsi in can" sabi ko.

binigay naman sakin nung tindera yung order ko tska ako nagbayad. nung kukunin ko na sana ay bigla akong binangga.

WTF? muntikan na huh. all white pa naman ako. bwisit to -.-

"ano ba miss, pwede bang tumingin ka sa daan? huh?" aba't siya pa may ganang magalit?

"wow? just wow, ikaw ang tumingin alam mong may nasa harapan mo pa ikaw tong dederecho hindi ka naman bulag pero sa laki kong to di mo makita?" saad ko.nakakainis ang pangit pa naman niya puro pintura ang mukha.

"aba't sumasagot ka pa? tabi ka nga dyan, lumayas ka ang pangit mo!" sagot naman niya.

"iba na talaga mga malalabo ang mata ngayon. bat di mo try ingudngod sarili mo sa salamin. baka sarili mo pala nakikita mo."
akmang sasabunutan na sana ko nang biglang may nagsalita.

"anong nangyayari dito?" sabi nung lalaki? o babae? ay ewan basta. galit ako.

"babe kasi siya. ang sakit nya magsalita sakin" sabi nung babae..

"wow ako talaga? gusto mong papanuod ko sayo yung video para malaman kung sino talaga?" sabi ko sabay pakita ng phone ko.

"what?! you record it?" sigaw nung babae.aishhh ang ingay nakakaasar.

"yea so please shut up." sabi ko nalang.

"babe nakakasakit na talaga siya."! sabi nung babae habang pumulupot sa braso nung lesbian? yea lesbian nga ramdam ko e.

"tara na, nagugutom na.ko."sabi nung lesbian. aba't suplado. tska sila umalis.

nye nye totoo niyang wala talagang video panakot lang haha xD lumusot nga ii haha.

"under na.under talaga si.pau no?" bulong nung babae sa likod ko.bulong ba o sigaw? lakas e.


" oo nga e.nabulag kasi ng hitad na yun" sabi naman ni girl 2

"nako naman kasi kahit landakan ng niloloko ayan pa din. video na nga pinakita wala pa din." saad ni girl 3

"ewan ko ba kay pau.ang daming girls oh or boys maganda at pogi naman pinagpipilitan pa sarili sa taong makati." si girl 1

napailing nalang ako sa usapan nila atska pumunta sa isang vacant table.

whatta day. nakakapagod. kaen muna ko ah? hahaha.

A Moment to RememberTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon