19. Efforts

3 0 0
                                    

Nina's POV

pagkatapos ng pangyayari sa bahay ay unti unti na nilang natatanggap ang kung ano at kung sino ang mahal ko talaga.

binigay na nila ang gadgets ko at binigyan na ko ng freedom. pero hanggang ngayon hindi ko pa din nakikita o nakakausap si Pau.

kamusta na kaya siya?

since 8am pa ang klase namin ay 7am ako pumasok lagi naman ako maaga pumasok e.

pumasok na ko at iilan palang ang mga kaklase ko na naroon wala pa si Sari at Eya. pumunta na ko sa upuan ko at may nakita ako.

Breakfast Pancake and Coffee uli Mcdo at may note.

Imissedyousomuch Baby. Can't wait to see you later. ILoveYou.

-Pau :)

Alam na siguro na okay na kami ng family ko. pero paano niya nalaman?

Kaya masaya kong kinaen yung bigay niya.

Habang kumakaen ako ay biglang lumapit sakin si JB.

kaklase ko di ko alam pero Si Sari sinubukan niyang iflirt pero di niya nagawa gawa ng adik nga kay Argie, kay Eya din lalo na nung nag away sila ni Chad. atngayon naman sakin dahil siguro alam nito na may problema samin ni Pau dahil a family niya.

"Kamusta?" tanong niya.

"okay lang masaya" sagot ko.

"hula ko, magbbreak uli kayo ni Pau. liligawan kita ah?" sabi niya.

nailang tuloy ako. kaya di ko nalang pinansin. wala sigurong mapagtripan kaya sakin lumapit.

Natapos ang klase namin. Yes! Lunch na. So ibig sabihin makikita ko na talaga siya.

Lumabas na ko at may napansin akong nagsisigawan sa labas nagtitilian ata. kaya napatingin ako sa labas.

Nakita ko si Pau may hawak na roses at balloons. ang daming ballons at may napansin din akong Tarpaulin . Pinalipad to ng dalawang tao binitawan nila yung dala nilang maraming ballons dahilan para lumipad pati yung tarpaulin.

ILoveYouSoMuch Babyy. This time hindi nakita papakawalan pa.

yan ang nabasa ko sa tarpaulin. kikiligin na sana ko kaso inunahan ako ni Eya at Sari kaya ayan sila na hala sige!

"sus magbebreak din naman paganyan ganyan pa"
tinignan ko kung sino yung bumulong at si JB yun.

di ko nalang pinansin dahil ayokong sirain ang moment namin.


Bumaba na ko para puntahan si Pau.

nakikita ko na siya. ngayon ko nalang uli siya mayayakap.

Nung malapit na ko ay may biglang umakbay sakin.

"Hi, mamaya ah? kita nalang tayo. Sige una na ko nililigawan ko" sabay kindat sakin.

sasapakin ko na sana si JB kaso lumayo na siya at binalik ang atensyon kay Pau.

kaninang sayang nakita ko sakanya napaltan yun ng sakit at lungkot. kitang kita ko iyon sa mata niya.

Sumakay na siya ng kotse at iniwanan ako.

Hindi ko tuloy maiwasan ang masaktan,

"ano nangyari?" tanong ni Sari.

"nakitta niya kasing inakbayan ako ni JB kaya ayun iiniwanan ako" paliwanag ko naiiyak ako.

kung kailan mayayakap ko na uli siya bigla naman nagkaganito.

A Moment to RememberTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon