Nina's POV
alam kong pinagbabawalan na kong makipagkita kay Pau pero di ko sila sinunod. Mahal ko si Pau at ganun din siya sakin. Ramdam ko.
Papunta kami ni Pau ngayon sa Mall dahil may kailangan akong bilhin.
"Babe. Mahal na Mahal na Mahal kita" sabi ni Pau sakin.
at napangiti naman ako.
"Tara nandito na tayo." sabi nii Pau. bumaba kami sa kotse niya at pumasok na ng mall. alam ni Mama na hindi ako makakauwi ng maaga dahil may kailangan akong bilhin. at hindi naman siya nagreply sa text ko sakanya.
habang kami ay namimili ay nagtex si Khay sakin.
From: Khay
Nina nandito ba kayo sa Mall? Kita tayo nandito kami sa ***** shoptinungo naman namin ni Pau yung shop na sabi nila. Pinagtitinginan kami dahil sa kasa kasama namin ang 4 na bodyguards ni Pau.
nang nakarating kami ay nakita namin si Khay at agad na may nakahawak sa batok ko.
Mahigpit ito. nakita ko agad kung sino.
Si Mama. Nakita ko si Khay at malungkot. Sinet up pala kami.
Nakita ko naman si Pau at halata ang pagkagulat. ganun din ang mga bodyguards niya. kaya inawat nalamang nila si Pau . Gusto niya ko hilahin mula kay Mama ngunit pinigilan siya ng mga bodyguards niya.
"Anong sabi ko sayo? Layuan mo yang tomboy na yan di ba? ngunit ano ang ginawa mo? sinuway mo ko!"mahinang sabi ni Mama pero alam ko galit na galit siya.
"Ma, mahal ko siya" sabi ko pero lalo siyang nagalit.
"malay mo ba sa salitang yan!" at kinaladkad na niya ko papunta sa bahay namin.
si Pau nahagip ng mata ko nakita ko siya umiiyak at patuloy pa din ang pag aawat sakanya. gusto ko siyang lapitan para yakapin nasaktan ko nanaman siya.
Pagkauwing pagkauwi ko ay agad na bumungad sakin ang pangbubugbog sakin ng kuya ko. Lasing siya at tinitignan lamang ako ni Mama at mga kabarkada ni kuya.
Walang awang pinagbubugbog ako ni Kuya ganun din si Mama sakin. Sampal, sabunot at suntok ang natatamo ko. Pakiramdam ko ay hindi nila ako kapamilya.
Kinuha ni kuya sakin ang phone ko at may tinawagan.
"Hoy! Pvtang*na mo! Layuan mo na si Nina at baka mapatay lang kitang Gago ka! Hayup!" sigaw ni Kuya
si Pau pala ang kausap niya.
gusto kong agawin ang phone ko sakanya kaso si Mama panay ang pananakit sakin.
Hindi ko mapigilan ang pagsigaw dahil sa sobrang sakit,
"AHHHHHH! Tama na po. Huhuh! Tama na po!" sigaw ko. wala akong magawa kundi ang sumigaw at umiyak.
bawat hampas sakin ay sigaw nalang ang nagagawa ko. sobrang sakit.
Ibinigay ni Kuya kay mama ang phone ko at sya naman ang kumausap kay Pau.
puro mura at panlalait kay Pau ang mga sinabi ni Mama kay Pau at mas lalo akong nasaktan
akala ko ay pag kausap na ni Mama si Pau ay tapos na ang pananakit nila sakin.
Humarap muli sakin si Kuya at pinaghahampas ako ng kawayan. Hindi ko alam pero pakiramdam ko ay punong puno na ko ng pasa.
Binitawan ni Kuya ang kawayan at sinampal ako ng pagkalakas at natamaan nito ang mata ko.
"AHHHHHHHHHHHH!" sigaw ko dahil sa sobrang sakit ng pagkakasampal niya.
Ilang sandali lang ay biglang nagsalita ang kabarkada ni Kuya.
"Nandito na siya sa labas." sino si Pau? gusto kong lumabas para pauwiin na siya kaso hindi na kaya ng katawan ko ang sobrang sakit.
"DYAN KA LANG UMUPO KA AT WAG KANG TATAYO!" sigaw ni Mama sakin.
at lumabas na si Kuya alam kong mapapahamak si Pau gusto kong lumabas ngunit pinipigilan ako ni Mama.
God please. Wag niyo pong ipapahamak si Pau.
Pau's POV
"Wag niyong Saktan si Nina!" sigaw ko sa kabilangg linya.
Kausap ko ang kuya niya. Naririnig ko ang sigaw at iyak ni Nina.
Sinasaktan nanaman siya.
"Ano bang ginawa ko sainyo? at pinaparusahan niyo kami ng ganito" panay pa rin ang pagiyak at pagsigaw ni Nina sa kabilang linya.
Maya maya ay Mama nanaman niya ang kumausap sakin
"Napakasimple lang ang pinagagawa namin pero hindi niyo magawa! Hayup!"
"Ano ba ang ginawa ko sainyo" sabi ko ako ay naiiyak narin hindi ko na kayang marinig si Nina na nasasaktan.
"Sinira mo ang pamilya ko!"
"Ano naman ang kinalaman ko dun! Si Nina lang minahal ko anong sira ang ginawa ko?" hindi sumagot sa tanong ko ang Mama niya
"Kukunin ko siya!" sigaw ko. "Kukunin ko siya sainyo!"
"GAGO! ano naman mbibigay mong buhay sa anak ko? kebata bata mo pa!" sabi niya sakin.
"KAYANG KAYA KONG BILHIN ANG BAHAY NIYO AT BAHAY NG BUONG BANSA NA TO! KAYA WAG MONG KKWESTYUNIN ANG YAMAN KO!" sigaw ko. alam ong sumobra ako pero hindi ko na talaga kinaya ang galit ko.
binabaan nila ko ng tawag.
"Mang Ben ipunta mo sa bahay ni Nina!" utos ko.
"pero Sir-"
"SINABING IPUNTA MO SUNDIN MO NALANG AKO!"
I made my decision I'll fight for us Babe. I'll fight for you Nina. Mahal ko siya. Mahal na mahal ko siya.
-------
Sinisipag ang Author ngayon kaya mag uupdate pa ko Hahaha.Nakakaiyak Huhubels. haha
BINABASA MO ANG
A Moment to Remember
RomanceHave you even experienced to fall inlove to person which you accidentally met in an unexpected time and unexpected reason. Nakakaloka mukhang natural na kasi yun. Commonly love at first sight di ba? may spark thingy pa nga. I never believe on those...