Joey's POV
Marami ang nangyari ngayong araw na toh... Hay!~~ pumasok na ako sa kwarto ko at humiga sa kama ko. Kakayanin ko kaya toh? Jacob hindi mo lang alam kung gaano kahirap itago ang nararamdaman ko para sayo tas mangyayari pa toh, panokita maaalis sa isipan ko kung pikit na lumalapit kansa akin. Hay!~~
At nakatulog na ako.
.
.
.
"Joey anak! Gumising ka na! Tanghali na anak may pasok ka pa"Umaga na pala. Di na ako nakapagdinner kasama sina Mama at Papa kagabi. Siguro pagod na pagod lang talaga ako. Paspas ako maligo ngayon na nga pala yung exams namin naku hindi pwedeng malate ako.
Nang nakapagbihis na ao, i quickly grab my things and dash down to the stairs."Mom, Dad i Have to go" sabi ko habang madaling inaayos ang buhok ko.
"Joey dear di ka ba manlang kakain ng almusal?" "Magugutom ka niyan" sabi ni Dad and Mom
"Sa cfeteria na lang po ako kakain cause i really need to go exams po namin ngayon" " Bye Mom, Bye Dad" sabi ko at deretso na sa may pinto palabas.
"Ok Bye anak" Dad/Mom
Sumakay na ako sa sasakyan ko. Urgent eh kung hindi lang ako nagmamadali magtataxi na lang ako, tipid pa sa gas.
Mabilis kong pinatakbo ang kotse ko. Papuntang campus.
Nang makarating na ako sa may parking lot ng school mabilis akong bumaba at tumakbo papuntang classroom ko. Nang makarating na ako, laking tuwa ko ng wala pa yung prof. namin. Natigilan naman yung mga kaklase ko ng makita nila ako.
Pati si Brixy, at nag-iba yung expression niya nung makita niya ako parang galit na galit. Hindi ako sanay na galit pa rin sa akin ang best friend ko.
Nakatungo na lang akong pumunta sa seat ko at inilabas yung mga libro ko para magreview saglit."Naan dyan na pala yung Malandi" sabi nung isa kong kaklase na babae na kanina ay kausap ni Brixy.
"Don't you dare call her that" sabi ni Tod.
"Oo nga!" Patrick/Kyle
"Totoo naman eh! Ano ba ang tawag nyo sa mang-aagaw ng boyfriend diba Malandi!" sabi ni Brixy
"Diba sabi ko sayo hindi ako inagaw ni Joey sayo sadyang minahal ko lang siya"aabi ni Jam kararating din lang pala niya.
"Miss, pwedeng palit tayo ng pwesto dun ka sa dati kong seat" sabi ni Jam dun sa girl na katabi ko.
Agad naman itong tumyo at lumipat agad.Nakita kong naluluha na si Brixy. Kaya nagbasa na lang ako ng libro.
"wag mong kalimutan yung deal natin"bulong ni Jacob sa akin
"Sorry kung napapahamak ka ng dahil lang dito" sabi pa niya.
"di ayus lang 3 months lang ang titiisin natin." sabi ko at nagreview na ako.
Sa wakas dumating na rin yung prof namin at nagsimula na yung examinations.
.
.
Mabilis ata yung oras at mag-uuwian na. Nadalian naman ako sa test pero di parin ako kumportable na katabi ko si Jam kanina.Papalabas na ako ng room ng may humablot ng mga gamit ko.
"Ui akin na yan, kaya ko naman" si Jam pala yun
"No! Pano nating mapapalabas na mahal kita kung wala akong gagawing sweet sayo."sabi niya
Deep inside kinikilig ako wahhh.... Pero hanggang pagpapanggap lang eh.
"Ako ang maghahatid sa inyo pauwi" " Kailangan rin natin mapalabas sa mga parets natin na tinatry rin nating magkaayos." sabi niya.
Wala na akong nagawa kundi icontact si yaya para ipakuha na lang niya yung sasakyan ko.
BINABASA MO ANG
He's my Husband
RomanceJoey Elizabeth Reyes had a big crush on Jacob Matrix Collins pero meron itong mahal na iba at Kaibigan pa nyang si Brixy Tiffany Tamayo. Masakit mang isipin pero wala na syang magagawa gusto rin nmn niyang maging masaya yung best friend niya. Kung t...