Joey's POV,
"Hi babe!" -Jam
"Hi din babe" :) sabi nman ng best friend ko...
Yan ang kinaiinggitan ko sa best friend ko. Mahal siya ng taong pinakamamahal ko.
Siya nga pala si Jacob Matrix Collins, one of the heartthrob in school wherein yung parents niya is one of the finest family ang kinabibilangan nila. He's cute and handsome of course.. Kaya lang naging sila ni Brixy 8 months ago, at kita ko namang mahal na mahal nila ang isa't isa.
Alam niyo ba kung bakit ko siya minahal? napapansin ko na siya simula pa lang nung highschool he's popular there pero di kami magkaklase nung time nayun.. unlike now kaming tatlo ng bestfriend ko at si Jam ay same course kami ngayon.
One time i was walking on the corridor when a group of mean girls blocked my way,
"look who's here," -girl 1
"here comes the great nerdy girl"-girl 2
"diba sabi namin syo make our homeworks or you'll be dead"-girl 3
"but what did you do? Nang dahil sayo napagalitan kami ng Adviser natin"-girl 1
"But it's not right that i should be the one who'll make all your assignments, kayo dapat nagawa ng inyo!" sabi ko ng palaban sa kanila.
at yun sinimulan na nila akong sabunutan "Aba, palaban ka na ngayon, You'll pay for it!" sabi nilang tatlo.
When a boy came in at sinabing "how rude of you na pagtulungan nyo sya at saktan ng ganyan." i didn't expect na si Jam pala yun.
Kaya nagsitakbuhan na yung mga mean girls..
Tinulungan naman akong makatayo ni Jam.
"Wag kasing pat*nga t*nga! dyan ka na nga" at umalis na siya.
Kahit na ang sungit niya nung sinabi niya yun nagsimula na lang bumilis abg tibok ng puso ko nung hawakan niya yung kamay ko.
.
.
. Dun na nagsimula ang lahat naging confident na akong pumasok nun araw araw... well ganun talaga pag may minamahal.
----------
Pero heto ako ngayon sinasamahan kong mag shopping sina Brixy at Jam.
Lagi na lang silang magkasama, sabay na rin silang maglunch tuwing may klase, pati hatid sundo rin siya ni Jam kaya lagi nalang akong mag-isa.
Minsan nga nagseselos na ako kay Jam dahil inaagawan niya ako ng time para magbonding kami ng friend ko and at the same time masakit rin na lagi ko na lang silang nakikitang magkaholding hands at naghahalikan ng patago sa field.
"Love does Hurts!" sabi ko na lng sa sarili ko.
when a friend came by.....
BINABASA MO ANG
He's my Husband
RomanceJoey Elizabeth Reyes had a big crush on Jacob Matrix Collins pero meron itong mahal na iba at Kaibigan pa nyang si Brixy Tiffany Tamayo. Masakit mang isipin pero wala na syang magagawa gusto rin nmn niyang maging masaya yung best friend niya. Kung t...