Jacob's POV
Naisipan kong ngayon na gawin yung mga plano ko. Pero nahihirapan talaga ako.
"ui Babe, kanina ko pang napapansin na tulala ka,honey what's wrong?" bulong na sabi ni Brixy nasa class pa kasi kami
"w-wala naman babe, uhmm, babe pwedeng mag-usap tayo sa may garden mamaya?" pabulong na tanong ko rin sa kanya.
"oo naman babe sigeh mamaya na lang babe" sabi niya
Sorry Brixy but i have to do this sabi ko na lang sa sarili ko.
~breaktime~
Naandito kami ngayon sa may garden.
"Oh, babe ano ba yung pag-uusapan natin?" sabi ni Brixy
"Babe you know that I Loved You"sabi ko
"Yes naman babe, and I Love you too,"sabi niya
Tears fell in my eyes, hindi ko na namalayan.
"Jacob, babe what's wrong? Why are you crying?" pag-aalala niya sa akin.
"I'm sorry!" tuluyan na akong umiyak.
"bakit ka nagsosorry babe wala ka namang kasalanan eh?" sabay yakap niya sa akin.
"Sorry Brixy, we need to break up"sabi ko lanag man sa kalooban ko.
Mabilis siyang kumawala sa pagkakayakap. "Babe nagbiniro ka ba? Kasi muntik mo na talaga ako mapaniwala dun ah!" natatawa pa niyang sabi.
"I love somebody else." sabi ko habang tuloy parin ang pagluha ko.
"No, no, no, your joking right, Jacob sabihin mo na nagbibiro ka lang kasi di na ako natatawa" sabi niya
"Sorry Brixy, pero yun ang totoo"pagsisinungaling ko sa kanya
"Sino?" sabi niya habang umiiyak na rin siya.
Pero di ako nakasagot."SINO!! Jacob sabihin mo sa akin Sino!!!" sigaw niya.
"Si Joey! Si Joey ang mahal ko!" sabi ko sa kanya
"What? Si Joey? Bakit Jacob bakit best friend ko pa"sabi niya.
Hindi na ako nakapagsalita. Kung alam mo lang Brixy kung alam mo lang~hindi sana mangyayari toh kung hindi lang dahil sa arrangements.
Tamakbo na paalis si Brixy at alam kong umiiyak siya.
Nanlumo ako mahal ko si Brixy hindi ko kakayanin na umiiyak siya ng ganyan.
.
.
.
.
Pumunta akong cafeteria nang mapansin ko parang may nangyayari sa loob. Nakita kong sinasabunutan ni Brixy si Joey. Mabilis ko pumunta dun para iligtas si Joey kay Brixy."Brixy! ano ba?" " Bat mo sinasaktan ang best friend mo" sabi ko sa kanya.
"Babe please come back to me" yun yung mga sabi niya naawa na ako sa kanya. Pero kailangan kong gawin toh.
"Hindi mo ba talag ako maintindihan? Si Joey! Si Joey ang mahal ko! At hindi niya ako inagaw sayo!"
Hinila ko papalabas si Joey kailangan kong mapaniwala siya na mahal ko talaga si Joey. Dinala ko si Joey sa may parking lot.
Sinabi ko sa kanya yung mga plano ko. At sana maki-cooperate siya nang matapos na tong kabaliwan na to.
.
....
BINABASA MO ANG
He's my Husband
RomanceJoey Elizabeth Reyes had a big crush on Jacob Matrix Collins pero meron itong mahal na iba at Kaibigan pa nyang si Brixy Tiffany Tamayo. Masakit mang isipin pero wala na syang magagawa gusto rin nmn niyang maging masaya yung best friend niya. Kung t...