Chapter 19

147 1 0
                                    

GWEN's POV

"What the heck JET!?" di ko na napigilan yung bibig ko.

Why would he do that!?

"What!?" tanong niya.

Aba! Galit siya? At siya pa may karapatan magalit?!

"Why did you punch him!? And what are you doing here?! Ilang araw kang nawala, ni hindi ka nagparamdam, tapos bigla ka na lang susulpot dito? And what? Bigla ka na lang manununtok ng isang tao na wala namang ginagawa sayong masama? What the heck is your problem!?"

Tapos tinalikuran ko siya..

"Tristan, are you okay?"

"ahm, besides sa sugat sa labi ko, i'm alright.." at ngumiti siya...pero pilit.

"let's get outta here.." then tinulungan ko siya na makatayo..

"Gwen...look, i'm sorry..i'm ver---"

"Look, Jet, maybe it'll be better if we just talk when where both cool. I mean, baka mag-away lang tayo ngayon. Magpalamig ka na lang muna ng ulo mo, and so am I. Now if you'll excuse us.."

inilalayan ko maglakad si Tristan at nilampasan namin si Jet.

I'm sorry Jet, pero kung ngayon tayo mag-uusap, baka mag-away lang tayo.. baka kung anong masabi ko..baka masaktan lang tayo pareho..

Kaya mabuti pa, magpalamig muna tayo..

Habang naglalakad kami, nakasalubong namin sina Ivy.

Anong ginagawa nila rito?

"Couz! Oh my god! Tristan what happened?"

Si Dave inilalayan niya si Tristan, ako naman yumakap kay Ivy.

"What's the problem couz?"

"Jet's here.. Jet knocked him off.." sabi ko..

"What!? Whay? Why would he do that!?"

"I don't know..."

"ahm, puntahan ko lang si Jet.." sabi ni Miggy.. andito pala siya?

"Couz, let's get out of here.. please?"

hindi pa rin ako bumibitaw sa pagkakayakap ko kay Ivy..

"babe, ahm, samahan ko lang si Tristan sa clinic. I heard meron daw silang clinic dito. Hintayin niyo ako ni Gwen sa kotse ko. Samahan ko kayo..." narinig kong sabi ni Dave.

"sige babe. we'll wait for you there.." sabi ni Ivy.

"Ano couz? tara?"

bumitaw naman ako sa pagkakayap sa kanya at naglakad na kami patungo sa parking lot. andun yung car ni Dave remember?

Binigay pala ni Dave yung keys kay Ivy kaya naman nakapasok na kami sa kotse.

Dun kami umupo na dalawa sa back seat..

Nag-sigh na lang ako.

"So what happened ba couz?" tanong niya.

"Well, nag-uusap kasi kami ni Tristan. Nagulat nga ako kasi bigla siyang sumulpot dun. Then he told me he came here because he wants to see me and i asked why, and he said he like me. He even asked if he can court me, but I turned him down. He asked why, I said I love somebody else.. And, nung pagkasabi ko nun, his expression changed. From being happy, to being sad? And I felt sorry.. Kaya nag sorry ako sa kanya.."

"Then?"

"Then....he asked me who's that guy, and I said it's Jet.. nag-joke pa nga siya about his name kaya natawa ako, pero again, I said sorry.. and I knoe he's laughing just to hide the pain, so I hugged him."

Puppy Love? E nag-evolve. Naging True Love! :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon