Chapter 1 - Introduction

802 11 3
                                    

"Ateeeeeeee!"

"Oh? Bakit?"

"Dinner! Ikaw na lang ang hinihintay."

"Coming!"

Si Selena pala. (a/n: Selena is one of the adiks. Siya yung kauna-unahang narequest for casting :) )

Kapatid ko. Dinner na pala? Di ko na namalayan. Nag-aayos kasi ako ng kwarto ko.\, nagtatapon ng ilang gamit na hindi ko na kailangan, hanggang sa mahagip ng paningin ko yung slumnote ko....

Hayyy. Memories!

At dahil tinatawag na ako, bumaba na ako para kumain.

"Bagal mo talaga ate kahit kelan." narinig kong bulang ni Selena.

"I heard that li'l sis!" sabi ko.

"Ano ba kasi ginagawa mo dun sa taas?" tanong ni mommy.

"Nagliligpit ng gamit ko po. Ang gulo na kasi e, tsaka hinihiwalay ko lang po yung mga di ko ginagamit. Nga pala Mi, si Daddy?"

"Naku tumawag kanina. Tambak ang paperworks, baka daw ma-late ng uwi."

Ah, ganun pala. Hayy, si Daddy talaga, napaka-in demand.

So edi ayun, kumain na nga kami. At pagkatapos e bumalik na ako sa kwarto ko.

*knock* *knock*

"Pasok!" sabi ko.

"Gosh ate, your room's a mess!" Alam niyo na kung sino?

"Hey Sel! I know right! That's why i'm cleaning it. Duh?"

"Whatever goodnight ate kong panget!"

"Kung panget ako, ano ka pa?"

Aba! At inirapan lang ako palabas ng kwarto. Ahitin ko kaya kilay nun? hahaha de joke. Ganun talagakaming dalawa. Sweet namin noh?

So eto na. Linis dito, linis doon. Wew! Nakakapagod.

Nagpupunas lang ako ng shelves ng may narinig akong tunog. Pagtingin ko, may nahulog lang pala na album.

Nilapitan ko naman para tingnan.

Teka, tanda ko to ah! Yung mga ictures ko kasama classmates ko nung kinder up to grade 2. Nakakatuwa naman. :)

And speaking of pictures, may nahagip na naman ang aking paningin.

Isa siyang picture nung araw ng parade namin noong Heart for a Cause.

HAHAHAHA, naalala ko noon, we're supposed to wear a Filipiniana dresses and I was holding a bilao with me. Nasa sasakyan kasi kami nun, yung mga elf or truckna inaayusan for parades? Ganun.

E sina Daddy, humabol, inabutan niya ako ng bilao na punong puno ng candy. Yug mga kasama ko  dun e yung mga kapwa ko runner up. At isa na si Jet dun.

*flashback...

'Wow! Ang dami namang candy!" -- Jet.

"Gusto mo?" tanong ko.

"oo. Penge ha?"

"Sige! :)"

*end of flashback..

Nakakatawa kasi siya nun. Super saya kasi may candy na siya. HAHAHA tapos pag naubos na yung hiningi niya sakin, tatawagin niya ulit ako para humingi pa. Takaw diba?! HAHAHA

Ay, teka! Nagpakilala na ba ako?

Ako nga pala si.......

"*ehem* Cassandra Gwynneth Concepcion?"

Puppy Love? E nag-evolve. Naging True Love! :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon