Chương 7
Sau đó một tuần, chính là thi cuối kì. Khang Kế không để ý thành tích, Thiệu Chuẩn không lo lắng thành tích, hai người vẫn là đôi bên chẳng biết mà ngoạn trò "mắt đi mày lại".
Thi xong rồi liền cho nghỉ. Sáng sớm cuối tuần, Khang Kế lại đi gửi tình thư, quả nhiên không ngoài dự đoán thấy trong hộp thư đã sớm thả một phong thư. Khang Kế vui mừng đem thư cất kĩ, lúc này đây thậm chí không có ở bên cạnh chờ đợi, liền chạy như điên mà đi. Đây là thư hồi âm đầu tiên mà Thiệu Chuẩn viết cho mình mà.
Về nhà bận từ sáng sớm, giúp ba mẹ bán cá, căn bản không có lúc nào rãnh để đọc phong thư vô cùng trân quý nọ. Mãi cho đến buổi chiều, dòng người ít chút, mẹ Khang xót con trai, bảo con buổi chiều về nhà nghỉ ngơi. Đứa con sáng sớm giờ đều là ngây ngô cười, cho dù được nghỉ cũng không đến mức vui vẻ đến mức ấy đi? Mẹ Khang cảm thấy chính mình càng ngày càng không hiểu con trai nhà mình.
Nằm dí trong phòng, mở thư ra, thế nhưng không có ảnh chụp? Khang Kế cầm phong thư lật qua lật lại tìm kiếm, quả thật không có ảnh chụp. Hoàn toàn thất vọng. Khang Kế mếu miệng, chẳng còn cách nào cũng đành mở thư đọc.
"Tiểu Dương, tôi sẽ không cho cậu ảnh chụp. Mẹ tôi bảo, muốn nói thực sự bất lực thì phải đợi khi bản thân đã cố gắng đến cùng vẫn không làm được. Nếu cậu muốn vẫn nhìn tôi, cậu liền nỗ lực lên. Cố gắng đuổi kịp tôi, nói cách khác, tôi sẽ không chờ cậu đâu. Kí tên: Người cậu ngưỡng mộ".
Nói là một phong thư, không bằng nói chính là một tờ giấy. Thế nhưng kêu mình là "Tiểu Dương", mình có điểm nào giống con dê đâu? Nếu không phải trên phong thư viết "Gửi người dưỡng mộ Thiệu Chuẩn", Khang Kế cũng không thể tin được này là viết cho mình.
Nỗ lực? Nỗ lực thế nào? Chính mình đã sớm biết về sau là sẽ bán cá. Chờ tốt nghiệp xong là có thể tự mình một người chống lên sạp cá, để ba mẹ có thể nghỉ ngơi hưởng phúc. Ngay cả mẹ cũng nói mình tay nghề làm cá rất tốt mà, còn muốn như thế nào cố gắng? Giết cá càng đa dạng nhiều kiểu hơn?
Thiệu Chuẩn tuyệt đối sẽ không đi theo mình bán cá. Các thầy cô đều nói, Thiệu Chuẩn như vậy, là phải đậu trường cấp III tốt nhất, học lên đại học tốt nhất, sau đó tìm công việc tiền nhiều nhất, trải qua cuộc sống hoàn mỹ nhất. Thiệu Chuẩn cùng bán cá... Khang Kế nghĩ nghĩ, thật đúng là hoàn toàn không thích hợp mà.
Lại đọc thư thêm mấy lần. Gấp cẩn thận, cất vào hộp bánh bích quy mà mình thích nhất. Khang Kế quyết định đi hỏi mẹ vạn năng, đây là có chuyện gì.
Cơm tối ăn mì cá. Khang Kế ôm cái tô, hỏi mẹ Khang: "Mẹ, mẹ nói, con về sau có thể làm gì?"
Mẹ Khang lại bới một chén lớn đưa cho Khang Hồng háu ăn chẳng kém, thuận miệng nói: "Muốn làm cái gì thì làm cái đó, hỏi làm chi."
"Nhưng mà, mẹ," Khang Kế nuốt xuống một ngụm mì lớn, thỏa mãn liếm liếm bên mép, nói: "mẹ không phải vẫn nói con bán cá rất không tệ hay sao?"
Mẹ Khang liền một ngón tay chỉ vào đầu Khang Kế: "Cậu ăn cơm cũng không tệ lắm đâu, cậu muốn ăn cơm cả đời, cũng phải có cơm ăn mới được."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM - Full] Thư Tình - Phạm Tỉnh
Romance๑♥๑ Thư tình Tên gốc: Tình thư Tác giả: Phạm Tỉnh Xuất bản ngày : 12/03/2009 Thể loại: đam mỹ tiểu thuyết, hiện đại, trường học, ấm áp văn, 1v1, trung khuyển thuần phác thâm tình ngây ngốc công x nữ vương ranh mãnh thâm tình thông minh thụ, có hỗ c...