Chương 24

3.7K 195 8
                                    

Chương 24

Ngày khai giảng. Quả nhiên, chuyện Thiệu Chuẩn và một nữ sinh cùng nhau ra vào trường học ngọt ngào trò chuyện, đồn đãi khắp trường rồi. Vương tử ban nhất (lớp I) Thiệu Chuẩn rốt cục kháng cự không lại thanh xuân, có bạn gái. Năng lực bà tám thời buổi hiện đại thật sự là phi phàm, bạn gái là ai, bộ dạng thế nào, bối cảnh ra sao, thậm chí ngày sinh tháng đẻ bao nhiêu đều nhất nhị rõ ràng.

Khang Kế đối tin đồn này nọ cũng không quan tâm, nữ sinh kia là ai hoặc là cái gì cũng không trọng yếu, quan trọng là, người mà Thiệu Chuẩn yêu không phải hắn. Liền chỉ điểm này thôi, cũng đủ đả kích Khang Kế ngày ngày uể oải.

Khang Kế từng đi tìm Thiệu Chuẩn, muốn đem sự việc nói rõ ràng, nhưng Thiệu Chuẩn căn bản không cho hắn cơ hội, cậu ta bề bộn nhiều việc, bận về việc... cùng cái kia " bạn gái " ước hội. Một lần, hai lần, không có lần thứ ba, Khang Kế biết chính mình rốt cục đã vãn hồi không được nữa.

Tuyệt vọng, thống khổ, thiếu niên mới nếm sầu tư vị, đần độn đi, từ từ gầy yếu. Khang gia một nhà đều biết Khang Kế thất tình, lại không biết Khang Kế là vì một cái nam sinh thất tình. Một mạch an ủi săn sóc thuốc bổ, nhưng này đó đối với thiếu niên Khang Kế đang phiền não thì cái gì đều là vô bổ.

Khang Kế càng ngày càng không muốn đến trường, bóng cũng lười đánh, tình nguyện suốt ngày núp trong nhà và tiệm cá. Nhìn một con cá rõ ràng sống, đảo mắt đã ở trên tay mình không còn sinh khí, thật sự là hả giận.

Ngày một ngày một cứ như vậy qua đi. Mắt thấy đã qua một tháng mà con vẫn là không vui lại, mẹ Khang cũng vui vẻ không nổi, nghĩ tới nghĩ lui, cùng ba Khang thương lượng đến thương lượng đi, đã rút ra một cái quyết định khó tưởng.

Cơm chiều, canh cá. Khang Kế một chút có một chút không mà ăn. Mẹ Khang nhìn nhìn con, thở dài nói: " Tiểu Kế, mấy ngày này tới nay, mẹ xem con cũng không có lòng dạ học, mẹ và ba thương lượng một chút, nếu con nguyện ý, chúng ta liền cho con tạm nghỉ học, ở nhà nghỉ ngơi một học kỳ đi? Chờ em gái con thi xong, tâm tình con cũng tốt rồi, lại cùng em gái cùng tiến lên, được không? "

" Tạm nghỉ học?!" Khang Kế vẻ mặt mê man, Khang Hồng nhãn tình sáng lên.

" Tốt, tốt, con thật muốn cùng anh hai làm đồng học một lớp nha." Khang Hồng liên tục gật đầu, nói xong lại quay đầu nói với Khang Kế: " Anh, tạm nghỉ học đi, đến lúc đó cùng em một lớp chúng ta cùng nhau trải qua."

Tạm nghỉ học? Không cần gặp lại Thiệu Chuẩn? Hẳn là tốt lắm, vì cái gì trong lòng có chút đau? Khang Kế ánh mắt hơi hoảng một chút, nói: " Cám ơn ba mẹ, để con suy nghĩ một chút."

" Ân." Mẹ Khang cũng không ép con, gắp đồ ăn cho con trai, nói: " Ăn nhiều một chút, nhìn con gầy rồi."

Này suy nghĩ, ước chừng suy nghĩ hai ngày, cũng không nghĩ ra cái gì rõ ràng. Khang Kế hận chính mình hãm quá sâu. Có lẽ, có lẽ, rời đi là lựa chọn chính xác. Khang Kế nhìn trên cây mọc ra lá mới, xanh đến tỏa sáng. Đúng vậy, lá trên cây đều đã đổi thành lá mới, nếu đồng học cũng đổi thành mới, có phải hay không hết thảy đều qua đi?
Khang Kế quyết định làm một trận bóng rổ cuối cùng, xem như một phương thức cáo biệt tốt nhất. Hơn nữa cũng muốn cùng đội bóng nói một chút, lâu như vậy tới nay, bọn họ chính là bằng hữu tốt nhất ở trường này.

[ĐM - Full] Thư Tình - Phạm TỉnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ