(Now playing: Call me baby by EXO <3)
Marie's point of view.
Naglalakad ako sa University at hinahanap ko ang mga kaibigan ko.
After 2 weeks ng mga nangyari , medyo okay naman na ko. I guess? Haist! Wag na natin i-mention. :3
Nasan na kaya yung mga BFF ko?
Magpapaalam kase ko sa kanila na 1 week akong mawawala dahil sa business namin sa Baguio. Remember nasa Taiwan si Mommy at inaayos nya dun yung iba pang business. May mga hotels and restaurants din kase kami sa Baguio , so dahil wala nga si Mom I am responsible for doing it. And sabi nya naman nandun yung business partner nya para tulungan ako. Nakapag paalam na din ako kay Ms. Principal at pumayag naman sya off course with approval slip. Tinanong nya pa nga ako kung paano na yung study session e. Sinabi ko na lang na babawi na lang ako kapag nakabalik na ko. Alam nya nga palang magkakaibigan kami nila Dandan. Saka kaya na yun ng mga BFF ko.
Oh my! Speaking of study session? Alam ko na kung nasan sila.
Dali dali akong naglakad papunta sa private room nung new classmates namin.
Pagkarating ko sa tapat ng pinto ay nag aalangan pa ko kung kakatok ba ko. Baka kase makaistorbo ako sa kanila e. Pero kailangan ko na kasing sabihin ngayon dahil aalis na ko bukas ng maaga. Ayoko namang itext o tawagan na lang sila. Tiyak kakalbuhin nila ko kapag hindi ako nakapag paalam ng personal.
Aish! Anong gagawin ko? Kakatok o Hindi? Nakakahiya din kasi sa mga boys e.
Bago pa ko makapag isip ng tama bigla na lang gumalaw yung kamay ko at kumatok.
Galing no? May sariling pag iisip ang kamay?Maya maya'y bumukas yung pinto at bumungad sakin yung lalaking Blonde yung buhok. Wait , sino nga ulet to? Bago ko pa maisip yung pangalan nya nag salita na sya agad.
"Yes miss?" sabi nya while looking at me so serious.
"Ahm. I just want to ask if Dandan is there?" Sabi ko. Bigla naman kumunot yung noo nya.
What's with the face?"Dandan?" Tanong niya ng nagtataka.
"Ah. I mean Danea? And her friends? Is they there?" Sabi ko. Bakit parang napakaseryoso ng lalaking to.
"Yes. They here. Come in." Sabi nya at tumalikod na.
Pumasok naman ako agad sa loob.
Napatingin naman sila sakin. At tumayo yung 3 kaibigan at lumapit sakin.
"Hi bff! what brings you here?" Tanong sakin ni Mary tapos niyakap nya ko. Niyakap din ako ng dalawa. Ganun kasi kami pag nagkikita at kapag maghihiwalay not totally hiwalay na hindi talaga magkikita. Bsta intindihin nyo na lang. Ang hirap i-explain e.
"Guys , I need to tell you something." Sabi ko.
"Sige. Tara dun sa park. Time naman na namin e." Sabi ni Dandan at tumingin sa mga boys. "Guys. Bukas ulet." Sabi nya ng nakangiti.
"Thanks Danea." Sabi sa kanya nung guy na pogi at oh well macho. :D
Tumango lang sila at umalis na din kami dun.
Pagkadating namin sa park ay sinabi ko na sa kanila yung about sa business namin sa Baguio.
"Eeh! Friend gusto kong sumama sayo!" Parang batang sabi ni Mary.
"Loka! What about your study? Are you willing to be absent in the whole week?" Tanong ko sa kanya.
"Off course I can." Sambit nya.
BINABASA MO ANG
You Are The One (On-Going)
Teen FictionAnong gagawin mo kapag iniwan ka ng taong mahal mo? Hahayaan mo ba ang sarili mong mabuhay sa nakaraan? Paano kung sa lahat ng nangyari yun , may makilala kang iba na handang isalba yang puso mo sa sobrang sakit na naramdaman mo sa pang iiwan sayo...