Chapter 8. Nightmare

67 22 0
                                    

Danea's point of view.

"How about this one?" Tanong ni Clark sabay turo dun sa example sa book.

Anyways , nandito kami sa 'RPR' daw nila. Relax Private Room. Kelangang may name no? Halos 1 hour na kaming nandito kasama yung mga BFF ko except to Marie masama daw pakiramdam nya e and off course with our new classmates. Kanya kanya kami ng tinuturuan. Si Mary tinuturuan si Franco teka? Tinuturuan nga ba? Bat parang nagtatawanan sila ? Or should I say , nagliligawan? Si Alexa naman kay James na sobrang tahimik.
Habang ako naman dito kay Clark na panay ang titig sakin. Kanina pa nga ako nacoconscious e. Katulad na lang ngayon na grabe makatitig.

"What? May dumi ba ko sa mukha?" Tanong ko ng naiilang.

Natauhan naman sya at napaiwas ng tingin.

"Nothing. You just remind me of someone." Sambit nya habang nakatingin sa book.

"Someone?" Sabi ko. Wait , baka naaalala nya na ako yung nabunggo nya.

"Yeah. Someone's familiar." Sabi nya at tumititig ulit sakin.

Napaiwas naman ako ng tingin.

"Ah. So I was saying , you need to transpause this to the left side and after that divide and then the final answer." Sabi ko ng nakatingin sa book.

"Ah okay." Sabi nya at tumango.

First subject ang Math na itinuro namin. Buti na lang Brainy rin ang mga BFF ko. Kaya natulungan nila ko.

Remember nung pinatawag ako ni Ms. Principal? Eto pala yung task nya para sakin. Dahil daw scholar ako , ako daw pinagkakatiwalaan nya sa ganitong bagay. At dahil tatlo ang tuturuan ko , sinama ko na yung mga kaibigan ko. Good thing pumayag si Ms. Tapos after nung pagpunta ko dun sa office ni Ms. may nag text sakin. Ganto pa nga pagkakasabi e.

From: +63909*******

Hi. I'm Clark Yuan. My sister said that you're the one who will teach us? Actually were classmates remember? I just want to remind you that every after class is our study session in our RPR. See you! :)

That's the exactly text I received.

Nireplyan ko pa nga sya ng :

Okay. But what is RPR?

--

Relax Private Room. :)

Reply nya.

And then the rest happens in history.

--
Nag aayos na kami ng gamit para diretso uwi na. Buti na lang Thursday ngayon at day off ko sa Cafe.

You Are The One (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon