Dedicated to blue_maiden because she's my idol and my inspiration to write a story. :)
--------
"Aray! Ano ba? Bitawan nyo nga ako!" sigaw ni Danea habang hawak hawak sya ng dalawang lalaki.
"Ikaw naman masyado kang hot , wala pa kaming nagagawa sayo e!" sabi ni goon 1.
"Arrrrggggghhhhh! Sabi ng bitawan nyo ko e!" sabay kagat nya sa braso ni goon 1 kasunod ng kay goon 2. yucks! Eeew! Gross! Sabi ng isip nya. Dahil sa ginawa nya , nabitawan sya ng dalawang lalaking kanina pa sya hinaharas.
Tumakbo sya ng mabilis......
Bigla nyang naalala ang mga nangyari kanina.
****FLASHBACK.
*Danea's POV.
Naglalakad ako sa garden ng school para hanapin ang magaling kong boyfriend. Tama kayo ng basa , may boyfriend ako. Bakit? Kayo lang ba ang pwedeng magkaroon? Kahit naman ganito ako , ganito na talaga ko. Hiihihi. Out of the topic na! XD. So eto na , hinahanap ko sya dahil nabalitaan kong may ka-flirt syang ibang babae kanina at cheerleader pa. Langya! Pagkatapos nya dun sa volleyball player , kaklase nyang haliparot at nurse sa clinic , cheerleader naman? Kala ko ba nagbago na sya? Yeah! you red it right. Heartthrob sya. No , isa syang CASANOVA at ako naman si tanga na hanggang ngayon nagtitiis pa din sa lalaking yun. Pero lately naman napapansin at nararamdaman kong nagbabago na sya. Alam ko yon , at nagtitiwala ako sa kanya. Tsaka mahal na mahal ko yung lokong yun e.
Speaking of the Devil......
"Hi Babe!" bati nya paglapit nya sa akin sabay halik sa pisnge ko.
"Babe your face!" sabay alis pero sumunod sya.
"Dandan ano na naman bang problema?" nakakunot noo nyang tanong.
"Kailangan mo pa bang tanungin?"
"Tsss." sabi nya lang.
Napahinga ko ng malalim.
"Hindi pa ba halata na nagagalit ako? Ay hinde , nagseselos ako sa mga babaeng nalilink sayo! At ikaw naman wala kang ginagawa kapag lumalaptt sila sayo." malungkot kong sabi.
"Babe , listen to me okay?" sabi nya sabay hawak ng dalawang kamay nya sa pisnge ko.
"Ikaw kase e , bakit ba kase ang pogi mo para pagkaguluan ka nga babae? Biglang may tumulong lua sa pisnge ko. And then , he chuckled. Tinawanan pa ko. -.-
"Sssssshh. Tahan na babe." sabay punas sa mga luha ko. " Alam mo naman babe na ikaw lang diba? Na ikaw na lang. Nagbago na nga ako para sayo , kase mahal kita. Mahal na mahal."
Ayiiiieeee! Nikikilig ako! XD.
"Sorry babe hindi ko alam na magbabago ka ng ganyan para sakin." malungkot kong sabi.
"It's okay babe. You need to trust me dor this okay?"
"I will." tapos niyakap nya ko. sabay sabing .....
"I love you."
"I love you too babe."
----------------------------------------*
Pagkatapos ng kasweetan este kadramahan namin kanina , umuwi na rin ako. Hindi na nga nya ko naihatid kasi may praktis agad. -_- Sabagay sya yung captain ng Basketball dito sa University. Baka magpapa audition na agad sila ng mga players. XD
Habng naglalakad ako pauwe , napansin kong parang may sumusunod sakin. Dito kase ko dumaan sa maliit na eskinita. Baka kase makita ko ng Landlady ko e singilin pa ko. wala pa naman akong pambayad pa. Yep. Nagrerent lang ako ng house. Mag isa na lang kase ako dito sa mundong ibabaw. XD.
BINABASA MO ANG
You Are The One (On-Going)
Ficção AdolescenteAnong gagawin mo kapag iniwan ka ng taong mahal mo? Hahayaan mo ba ang sarili mong mabuhay sa nakaraan? Paano kung sa lahat ng nangyari yun , may makilala kang iba na handang isalba yang puso mo sa sobrang sakit na naramdaman mo sa pang iiwan sayo...