Chương 1.1 Mặt tối và mặt sáng

248 10 2
                                    

  Năm 2057, con người thành công trong việc xóa mờ ranh giới giữa thế giới thực và thế giới ảo. Dựa theo nguyên lý lan truyền xung thần kinh thông tin trong cơ thể, thiết bị mang tên Real Illusion được tạo ra , với khả năng truyền dữ liệu từ thế giới ảo vào thẳng bộ não của con người,giúp người sử dụng'lướt web' theo đúng nghĩa đen của từ đó. Nó đã mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghệ. Để đáp ứng nhu cầu khám phá và giải trí trong việc trải nghiệm không gian ảo chẳng mấy chốc một thế giới ảo được tạo ra nhằm thoả mãn nhu cầu đó của con người dưới dạng một trò chơi VRMMO( game online thực tế ảo) mang tên Lost World.
Trong một phòng thí nghiệm, có hai người đàn ông mặc áo sơ mi trắng dài đang chăm chú quan sát và ghi lại những thông số hiện lên trên màn hình máy tính. Đằng sau họ có rất nhiều dãy hàng dài thẳng tắp những chiếc giường bằng kim loại vuông vức. Nói là giường bởi vì mỗi cái khối kim loại kia đang có một người nằm ở bên trong, nam có nữ có ,từ trẻ em đến người trưởng thành tất cả bọn họ đều trong trạng thái ngủ sâu. Điều kì lạ là ở chỗ trên đầu họ đều được đội một chiếc mũ màu xám nhạt nhìn rất giống mũ bảo hiểm có kính bảo hộ nhưng ở phần đỉnh mũ lại có nhiều dây nối nối chiếc mũ với cái 'giường'
Bất chợt trên màn hình máy tính hiện lên dòng chữ'warning' màu đỏ liên tục nhấp nháy kèm theo đó là những âm thanh bíp bíp không ngừng vang lên xoá tan cái không khí yên lặng của căn phòng. Một trong số hai người áo trắng vội vàng chạy lại bên bàn làm việc nhanh chóng nhấn lên bàn phím. Một hình ảnh lập thể bộ não con người với số 014 ở bên dưới được hiện ra trên màn hình, ngoài ra còn có thể thấy được đồng hồ đo nhịp tim áp huyết ,điện tâm đồ, sóng não. Tất cả các chỉ số lúc này đang nhảy loạn lên. -Hãy mau đi gọi sếp đi- người đó nói với người còn lại bằng một giọng rất khẩn trương.
-Vâng-người được nhận nhiệm vụ trả lời xong liền chạy ra ngoài
Theo sau đó thì người cuối cùng cũng chạy ra.
Trong chiếc giường được đánh số 014,có một cô gái đang ngủ,lúc này đây cả khuôn mặt cô đã bị tấm kính bảo hộ che mất nên không ai nhận ra rằng đôi mắt kia đã dần mở ra. Những tiếng thở đều chợt dừng lại đôi môi nhợt nhạt khẽ mím chặt rồi mấp máy lên một câu nói khô khan.
-Cứu mình...- âm thanh ấy vang lên thật nhỏ bé còn không đủ để người con gái ấy nghe được nhưng trong thâm tâm cô luôn cầu mong rằng sẽ có ai đó nghe thấy được.
Cô gái bắt đầu cảm thấy sự lạnh lẽo toả ra từ chiếc giường. Định đưa tay lên và làm động tác xoa hai tay vào nhau nhưng dường như cơ thể không còn nghe theo lời mình nữa, chỉ có mắt còn nhìn được, mũi có thể thở và cảm giác khô khốc nơi đầu lưỡi thật khó chịu. Vì chính chiếc giường sắt này , cái mà cô đang nằm ở bên trong , chính nó chính là thứ đang giam giữ linh hồn và thể xác của cô cùng 399 con người khác trong căn phòng thí nghiệm.
Đôi mắt người con gái dần trở nên nặng trĩu rồi một lần nữa khép lại. Màn hình nhỏ nằm ở bên trái chiếc giường ngay sau đó sáng lên, những dòng lệnh liên tục xuất hiện
Dự án Xuyên Thấu
Nội dung: Nghiên cứu não bộ con người....
Số lượng mẫu vật: 400 người từ độ tuổi 10 đến 35
Chứng chỉ nghiên cứu (không xác định)
Hồ sơ các thí nghiệm
17-12-2058
18-12-2058
19-12-2058
20-12-2058
21-12-2058
Đang thực hiện sao chép dữ liệu
1%
11%
19%
.......
99%
100% đã hoàn thành giao thức
Đang chuyển đổi dữ liệu dưới dạng vật phẩm người chơi mang tên Data
Tạo tài khoản người chơi
ID
Passwords
.....
Đã tạo tài khoản thành công
Sẵn sàng đăng nhập
... Đang đăng nhập
Chào mừng đã đến Lost World
Dòng chữ ''Warning'' màu đỏ xuất hiện trên màn hình giờ đã tắt, thay thế vào đó là dòng chữ trắng trên phông nền đen:''Chúc bạn chơi vui vẻ ^^''  


Lost WorldNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ