Một cậu thiếu niên dáng người vừa phải tầm 17-18 tuổi mặc trên mình một bộ áo bào màu đỏ rực cực kỳ nổi bật trên thân áo được trang trí bằng vô số hoa văn màu vàng kim tinh xảo,cậu ta có mái tóc ngắn hơi có chút dựng lên tiệp màu với chiếc áo, và trên lưng đeo một thanh cự kiếm to lớn cũng màu đỏ nốt,thân kiếm có những hoa văn màu đen giống rễ cây chạy đọc suốt theo chiều dài của nó.Người thiếu niên này tên là Syaoran, lúc này cậu ấy đang ngồi đung đưa chân trên mỏm đá khuôn mặt tỏ vẻ rất đắc ý. Đứng cạnh Syaoran là một người thanh niên có dáng người cao tên là Cijun, anh ta có mái tóc đen ánh lam mọc khá dài phía đuôi tóc được cột rất gọn gàng, khuôn mặt hơi nhọn mang nét trưởng thành hơn so với Syaoran, Cijun mặc một bộ áo thầy tu màu nâu đậm hai tay đan vào nhau trong ống tay áo. Ánh mắt vẫn chăm chú nhìn về phía trước, khóe miệng có hơi nhếch lên.
- Nè Cijun, không phải bây giờ là giờ làm việc à? Sao ông vào đây được vậy? - Syaoran thắc mắc.
- Không phải đã nói rồi sao công việc của tớ là chơi mà. - Cijun không nói gì thêm nữa.
Syaoran thấy vậy thì cũng không nói thêm câu nào.
- Cậu chưa định bắt đầu à?- đẩy cặp mắt kính lên cao tới sống mũi Cijun hỏi. Mặc dù trong Lost World không có ai bị cận cả nhưng kính vẫn được sử dụng như một phụ kiến trang trí nhân vật của người chơi ngoài ra cũng làm tăng sự tự nhiên khi tham gia trò chơi cho những người thường xuyên đeo kính ngoài đời thực.
- Chưa tới lúc đâu đợi thêm một chút nữa đi- Syaoran đáp lại.
Ba kẻ mặc áo choàng đen sử dụng một kỹ năng chủ động mang tên {Silent Step} cho phép người chơi di chuyển nhanh và không gây ra tiếng động nào nên đã nhanh chóng vượt lên phía trước nhóm Lusux tạo thành thế gọng kìm.
-Chết tiết như thế này thì không thể nào thoát được nữa rồi!- Lusux nghiến răng một tay nhắm lấy chuôi thanh kiếm đang giắt ở ngang hông.Mấy người bạn của anh cũng sẵn sàng tình thành để chiến đấu.
PK là cụm từ viết tắt của personal killing, player killer hoặc player killing từ có nhiều tên gọi nhưng đều mang ý nghĩa rằng người chơi giết nhau trong game, nó là một phần không thể thiếu của mọi game online và dĩ nhiên trong Lost World cũng vậy. Tuy nhiên người chơi không thể cứ PK tuỳ tiện được, Lost World giới hạn cho người chơi hai khu vực là Safety Zone(khu vực an toàn) và Neutral area(vùng trung lập). Ở khu vực an toàn, khi bị PK người chơi sẽ không phải nhận bất cứ thương tổn nào, còn ngược lại ở vùng trung lập PK được cho phép.
Bất ngờ có một cô gái đang đi trên đường bị lạc vào giữa cuộc hỗn loạn. Hai trong số ba kẻ mặc áo choàng đen lao đến tấn công cô gái ngay lập tức, khiến cô ấy giật mình ngã xuống đường. Một thanh chứa một thứ chất lỏng màu xanh lá với chữ HP phía đầu hiện lên trước ngực cô gái và phần chất lỏng màu xanh ấy đang giảm dần với một tốc độ khá nhanh khi cô bị tấn công.
HP(health point- máu) được gọi là điểm sinh mạng của người chơi nó chính là mạng sống của người chơi trong Lost World khi bị nhận thương tổn dưới mọi hình thức khác nhau thì phần chất lỏng màu xanh trong thanh HP sẽ giảm theo, nếu chỉ số HP chạm mức 0 thì người chơi sẽ tử trận. Ngoài ra chỉ số HP của một người chơi cũng có giới hạn nhưng khi mức HP bị giảm thì vẫn có thể tăng nó lên bằng cách sử dụng các vật phẩm tăng máu có trong game.
Trên mỏm đá.
- Có người ngoài bị tấn công kìa, Syaoran.- Cijun nói rồi đưa ống nhòm cho Syaoran
- Nguyệt!- Syaoran thốt lên một cách đầy vẻ khó hiểu ngay lúc nhìn vào gương mặt cô gái.
- Có chuyện...
Cijun chưa kịp nói hết câu, Syaoran đã phóng xuống từ mỏm đá, trượt dọc trên sườn ngọn rồi chạy về phía người con gái bị tấn công. Hành động của cậu ta nhanh đến nỗi Cijun còn chưa hiểu được gì mà cứ đứng ngẩn người nhìn theo bóng Syaoran lao như tên bắn
"Tại sao cậu ấy lại ở trong này chứ?"
"Không thể nào là cậu ấy được"
"Không không không thể nào không thể nào"
Hàng đống câu hỏi hiện lên dồn dập trong bộ não của Syaoran. Cổ họng cậu thì nghẹn lại nhịp tim bắt đầu tăng lên mỗi lúc khi cậu tiến lại gần cô gái kia.
"Khuôn mặt...giống y hệt cậu ấy!"
Thanh HP của cô gái kia chỉ còn dưới 2% và vẫn đang giảm. Khuôn mặt người con gái ấy tỏ rõ vẻ sợ hãi khi bị tấn công nhưng lại không hề phản ứng hay tự vệ gì cả. Không hiểu sao khi thế cảnh tượng đó, máu trong huyết quản của Syaoran bỗng trở nên sôi sục. Nắm chặt lấy thanh cự đạo, hai chân Syaoran dậm mạnh lên mặt đất, cả người phóng lên không trung.
- Tránh ra!
BẠN ĐANG ĐỌC
Lost World
Science FictionVào năm 2057, trò chơi thực tế ảo trực tuyến - VRMMO(Virtual Reality Massively Multiplayer Online ) mang tên Lost World, được ra mắt. Nhờ Real Illusion, một thiết bị kết nối xung thần kinh giúp người chơi có thể trải nghiệm và điều khiển nhân...