Minh mở mắt ra và thấy mình đang nằm trên chiếc giường quen thuộc. Như thường lệ, thứ đầu tiên đập vào mắt cậu là một tấm kính tối màu chắn ngang trước mặt, nó càng làm Minh chẳng nhìn thấy được gì vì cả căn phòng của cậu lúc này cũng đang tối. Thứ duy nhất cậu có thể thấy được chỉ là cái đồng hồ điện tử nằm ở góc trên bên phải tấm kính tối màu. Nó chỉ 5:03 pm. Đưa tay lên sờ soạng ở dưới cằm trước khi tìm được cái dây cài và tháo nó ra, Minh rướn đầu lên cao khỏi gối để có thể lấy cái mũ "bảo hiểm" trên đầu mình ra- đó là Real Illusion, thiết bị kết nối truyền phát xung thần kinh. Dưới kiểu dáng quen thuộc của một chiếc mũ bảo hiểm nhưng bên trong tối tân hơn nhiều. Vỏ ngoài của thiết bị có màu đen ánh lam, phần bên trái có hai nút và hai đèn báo, tính từ trái sang phải theo thứ tự lần lượt là Pow(nguồn), Log in(đăng nhập), đèn kết nối sống não và đèn kết nối mạng online. Còn phía bên phải chỉ có duy nhất một nút- Emr(dừng khẩn cấp)
Một khi Minh đội Real Illusion lên đầu và nhấn nút đăng nhập, tâm trí của cậu sẽ được đưa vào một thế giới phi thực mang tên Lost World nơi mà Minh được nhắc đến với bí danh Syaoran.
Dần dần thì mắt cậu cũng quen với bóng tối, Minh đứng dậy xỏ đôi dép vào chân rồi bước đến phía cửa ban công để kéo chiếc rèm lúc này đang buông lên. Bên ngoài, ánh mặt trời đỏ của buổi chiều lấp ló sau mấy đám mây đen kịt chiếu xuyên qua tấm cửa kính đập thẳng vào mắt Minh khiến cậu khẽ nheo mắt lại vì chói.
"Trời sắp mưa rồi thì phải..." Minh tự nhủ.
- Chắc là vẫn kịp.- nói rồi cậu buông rèm xuống,lờ đờ đi ra khỏi phòng.
Gia đình của Minh có tất cả bốn người ngoài bố mẹ ra Minh còn có một người chị nữa. Hiện nay thì cậu đang ở nhà một mình do bố mẹ cậu đang đi nghỉ mát kỉ niệm hai mươi năm ngày cưới tại Hàn Quốc, còn chị Minh thì giờ này chắc đang ở trường.
Ra ngoài hành lang, Minh chợt thấy cánh cửa phòng bên đang hé mở và đèn được bật sáng nên cậu tò mò bước đến xem thử, dù gì thì căn phòng đó cũng là phòng của chị cậu. Trong phòng là một cô gái trẻ đang đang loay hoay với chồng giấy A4 đặt trên bàn. Người này chính là Linh- Nguyễn Thị Ngọc Linh, chị của Minh. Giờ này thì đáng ra cô đang ở kí túc xá cùng với nhóm bạn học làm luận án nhưng vì mang nhầm luận án từ tháng trước nên thành ra cô phải về nhà để lấy.
Cũng không lâu lắm thì Linh phát hiện ra sự có mặt của Minh. Cô nhìn đứa em với ánh nhìn rất đỗi ngạc nhiên. Bình thường Minh sẽ không ra khỏi phòng cho tới giờ ăn cơm tối còn nếu không có ai ở nhà thì chắc chắn nó sẽ ở lì trong phòng đến khi nào thì chỉ có nó mới biết mà thôi. Nó thuộc loại ít giao tiếp lẫn tiếp xúc.
- Em hôm nay "dậy" sớm nhỉ.- Linh cười gượng gạo, với câu nói đùa của cô. Như mọi lần thì theo suy nghĩ của cô Minh sẽ bị chọc quê và biết điều lủi đi chỗ khác.
- Vâng.- Nhưng trái lại những gì Linh dự đoán Minh đáp lại nhanh chóng sau đó khẽ cúi mặt xuống bước theo hướng ngược lại để đến nhà tắm rửa mặt rồi đi ra trong tích tắc.
- Em ra ngoài có chút việc.- Lúc đi ngang qua phòng Linh một lần nữa, Minh đã nói.
Tiếp sau đó là sự ngỡ ngàng của Linh trước hành động khác lạ trái với quy luật tự nhiên của đứa em mình. Nhưng như chợt nhận ra điều gì đó Linh vội vàng nhìn vào cái lịch để bàn nằm ở cạnh đống sách tham khảo rồi nhanh chóng lấy điện thoại ra gọi.
- Alo, Thương Thương đấy à!-Linh.
- Ừ, mình đây.- đầu bên kia.
- Thành thật xin lỗi nhưng cậu có thể nói với bọn con Hoa rằng mình sẽ không có mặt được không?
- Ủa, sao thế mình tưởng bồ được phép ở lại kí túc xá rồi mà?
- À không, không phải chuyện đó đâu. Chỉ là mình có chút việc quan trọng ấy mà.
- Ừ, vậy bồ cứ yên tâm nha Thương Thương này sẽ nói giúp cho.- đầu bên kia tinh nghịch đáp lại.
- Cảm ơn cậu nhé, mai mình sẽ đến giúp.
- Ok, bye bồ nha!
- chào cậu- Linh cúp máy.Rồi cô đi đến bên cánh cửa sổ phòng đẩy nhẹ ra làm nó hé mở một chút đủ để giúp cô có thể nhìn được ra phía đường ngoài, đưa mắt nhìn theo bóng dáng đứa em trai của mình. Sâu trong đôi mắt Linh ẩn chứa một sự vô cùng lo lắng.
"Hôm nay là ngày đó ư!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Lost World
Science FictionVào năm 2057, trò chơi thực tế ảo trực tuyến - VRMMO(Virtual Reality Massively Multiplayer Online ) mang tên Lost World, được ra mắt. Nhờ Real Illusion, một thiết bị kết nối xung thần kinh giúp người chơi có thể trải nghiệm và điều khiển nhân...