#
A/N: hello po readers!!! :D hehehe. Salamat po sa pagbabasa po ng kwentong ito!! End be de wey,
Enjoy Reading Poh!!! XD
#
...Now Loading...
...36%...
#
'Jeane' POV
+*St. Christopher Academy*+
Gulat na gulat ang reaksyon nito matapos kong sabihin yun. Halatang kinakabahan pa. Pansin kasing naging uneasy ito at hindi mapakali yung mata niya. =_= hindi na nga magawang makatingin sakin eh.
"ka-kaya ba nandito kayo?" uutal utal na tanong niya saka ako tiningan.
Ibubuka na sana niya ang bibig niya para magsalita pa ulit pero pinangunahan ko na siya. Blangko lang ang binibigay kong tingin sa kanya.
"Hindi ikaw ang pakay namin..." walang emosyong sagot ko
Dumistansya na ako sa kanya. Napailing nalang ako sa naisip. Sinuot ko na ang salamin ko at naglakad na ako palabas. Pero bago pa ako makalabas ng pinto, dinungaw ko pa siya mula roon. Di parin siya gumagalaw dun sa pwesto niya. Napabuga ako ng hangin at tumalikod na ako.
"don't worry, im a taciturn" sabi ko at naglakad na ako paalis.
Habang naglalakad ako sa hallway. Kinuha ko yung phone ko at dun ko dinial ang # ni Matt. Wala pang dalawang ring ay sinagot niya na ito.
"explain everything later, Fran"
Narinig kong bumuntong hininga ito sa kabilang linya. Sigurado akong narinig niya lahat yun.( -__--) alam kong may nilagay siyang device sa damit ko noh. Hinahayaan ko nalang ito at hindi tinatanggal, kasi nakakatulong din ito sakin pag may impormasyon akong nakakalap, hindi ko na kailangan pang ipaliwanag ng mahaba. ^___^ hassle free pa.
"-I will, later-"
Tas in-end ko na yung call. Siguradohin niya lang na ipapaliwanag niya lahat, kundi... Pepektusan ko talaga siya.
"Essa!!!" tawag ni Femi sa kabilang hallway habang tumatakbo.
Nataranta naman ako at agad kong tinago ang phone ko. Dali dali kong kinuha yung tablet para ready na. Naglakad nalang ako papunta dito.
"Where have you been?!" hingal na hingal na tanong niya sakin habang nakahawak sa tuhod niya.
Nagtype ako sa tablet ko.
*type* *type* *type*
Tas in-on ko yung speaker.
{-i went to the faculty to deliver our activities to Ms. Evari-}
Napa 'oh' nalang ito at tumango tango pa. Nang makahinga na ito ng maluwag ay agad na ngumiti ito at tiningan ako.
"come on, we need to go back or else we'll be late for our next class" nakangiti niyang sabi saka biglang hinablot ang kamay ko at mabilis akong hinila patakbo.
Hindi na ako nagpumiglas pa. =_= hinayaan ko na lang siyang kaladkarin ako T_T.
#
'Someone's' POV
Sinundan ko lang ng tingin sila Ferrero at Francisco na umalis. Nakatago ako nun sa pader at pagkaalis nila dun na ako lumabas. Napa grin nalang ako sabay baling ng tingin sa PSP ko.
"jeane huh"
Pinatay ko na ang PSP at tinago ko na ito sa bulsa ng jacket na suot ko. Binulsa ko na ang kamay ko at naglakad na ako papunta sa direksyon kung saan dumaan sila Francisco.
Napangiti nalang ako ng malapad. Magiging interesante na ang pagpasok ko ngayon dito.
#
(Uhmmm hello po readers he he XD ahh post ko lng po ito...)
BINABASA MO ANG
Hpeak Online / Hollow_Peak_Online
Fantasyisang tanyag na pinakabatang professor.... at isang tinaguriang pinakabatang business tycoon. isang child prodigy at isang genius... pareho silang maagang namulat sa realidad at nakulong sa kanilang sariling mundo.... parehong pretender na hindi na...