Kevin POV
Pinapasok ko si Fritz (Fritzie) para kamustahin si Angel. Kesa naman ako yung pumasok. Paktay yata ako! Nakita kasi ako ni Angel kanina na nakasilip sa bintana kanina. Well, baka sabihin niyo concern ako kay sa lalaking 'yun ha. Gusto kong sapakin yung lalaking 'yun. Sarap niyang luglugin sa mainit na tubig, hampasin ng kawayan at ibpa. Haha. 'Di sa nananandya. Haha.
"Hi Friend!" Bati ni Fritz. Gusto ko matawa sa kolokoy na 'to. Pero dapat may respeto ako, kasi pumayag naman siya maging kasabwat ko eh. Haha.
"Oh, hi! What time na?"
"Its lunch na! Una na ko ha!"
"Ah, sige. Bantayan ko lang 'tong si Chris."
Hinihimas ni Angel si Chris ba 'yun? Basta, tapos, si Chris naman natawa lang.
Umalis na si Fritz. Bale na sa labas na si Fritz. Nag-retouch muna eh bago ako kamustahin. Haha.
"Oh, lunch na tayo?"
"Una ka na." Sagot ko tsaka ko lang pinanood yung dalawa
"Sandali?"
"Oo. Wag mong patagalin kung sa huli.."
"Kung sa huli?"
"Wala! Hay nako!"
*umuulan*
"Ang lamig 'no? Parang ikaw." Hugot ni Angel
"Haha. Hugot ka ng hugot eh 'di naman kita iniwan. Ano pa?"
"Ang pag-ibig parang ulan, babalik pero mang-iiwan din."
"Hahahahahahahaha!!!!!"
Tch. Baliw 'tong si Chris na 'to. Lakas tumawa. Rami pa.
"Oh, ano pa?"
"Psh. Ewan ko sa'yo?!"
"Basta, I love you."
Putek! Napasipa ako sa sahig at napasuntok ako sa pader. Sinipa ko ang pinto. Sa lakas ng sipa ko nabukas ang pinto.
Sinamaan ako ng tingin ni Angel at hinalikan niya si Chris si cheeks. Damn her! Tignan mo lang Angel. Gaganti ako sa'yo! Anyway, oo nga pala. Hiwalay na kami.
"What are you doing here?"
Natawa na lang ako ng mag-blush si Chris.
"T*ng*na mo Chris!" Sigaw saka ako sinampal ni Angel
"Huwag mong saktan si Chris dahil wala siyang kasalanan. Kaya pwede ba Kevin, iwanan mo ako. Lumayas ka dito!!! Layas!!!"
"Wala kang karapatan paalisin ako dito! Sa'yo ba 'to ha?! Sa'yo ba 'to?!!"
"Hindi. Hindi sakin 'to."
Lumuha na si Angel.
"Oh My Gosh! Sorry ha, kung nakakagulo ako ha! Well, Angel. I buy some chocolates. Sa'yo 'yan! Ay, bye na!" Si Fritzie.
"Fritzie, alis na tayo." Bulong ko
---
Nandito kami sa Milk Tea Shop. Sa harap ng school namin. Kasama ko si Fritzie. Well, sana naman walang lalason.
"Oh sige, bye na Chris."
"Uy Kevs, nandyan na yata si Angel." Bulong ni Fritz
"Pabayaan mo siya."
"Frit--"
Tumingin ako sa kanya at gulat na gulat ang mukha niya. At mas nagulat siya ng hinalikan ko siya. Hindi niya ko sinampal. Napa-freeze lang siya.
"K-Kevin.."
"Yes? It was me. So, why?"
"Ang pag-ibig parang magic, hangga't 'di mo pa nalalaman ang pandaraya, patuloy ka pa din maniniwala." Hugot niya na walang kakwenta-kwenta
"So, what is that for?"
"It is--"
A/N: Quick update. Vote please..love ya! Abangan.
BINABASA MO ANG
11:59
Teen FictionAng hirap isipin na iniwan ka ng taong mahal mo. At bukas ay may mahalagang selebrasyon para sa inyo, kundi ang inyong anibersaryo. Pero, iniwan ka ng mahal mo. 1 minuto na lang ay anibersaryo na ninyo pero ipinagpalit niya 'yun. Tuklasan kung saan...