After 3 Years....
Third Person's POV
After 3 Years. Nakapag-move on na kaya ang isa't isa? O mahal na nila ang isa't isa? Civil Engineer na si Kevin. Graduated na siya. Graduated na din si Angel. Isa na siyang guro. Nakamit na nila ang kanilang pangarap. Makamit din kaya nila ang isa't isa? BTW, si Chris pala graduate na din. Accountancy course niya nun. Ewan ko lang kung ano ang nakamit ng ugok na 'yun ngayon.
Nasa airport si Chris at si Angel. Balak kasi nila pumunta sa Korea. Sabagay, tapos na ang pag-aaral nila. Sembreak na pala kaya chilax lang muna si Angel. Eto namang si Chris parang bakal. At may magnet si Angel. Psh. Ewan! Basta, mahal na talaga ni Chris si Angel.
Si Liezel naman kasama ng kanyang boyfriend ngayon. Natanaw niya ang 1 lalaki. Nagalit siya at binitawan ang kamay ng kanyang boyfriend. Tumakbo si Liezel papunta sa lalaki at niyakap niya ito. Hinabol ng boyfriend niya si Liezel para pigilan si Liezel sa pag-yakap sa lalaki. Lubos na kasi ang pag-selos nito.
"Please my boyfriend...just let me hug him."
"Fine." Cold na sabi ng boyfriend niya tsaka nag-lakad
Pagkatapos niyang yumakap sa lalaki, dali-dali niya itong hinalikan tsaka hinila ang t-shirt na suot nito. Itinulak ng lalaki si Liezel tsaka napapunas sa labi. Umalis na ang lalaki. Tuluyan ng umiyak si Liezel tsaka napaupo. Kalungkot nga naman. Haha.
Nakayukong nag-lakad ang lalaki tsaka tumawa ng mahina. "I wish I didn't love her."
Sina Angel at Chris naman ay nag-mamadaling nag-lakad. Nang natanaw nila si Fritzie. Kumaway si Angel. Tumakbo si Fritzie tsaka niyakap si Angel at Chris at bineso ito.
"O siya, una na ko. Susunduin ko na magulang ko. Bye! BTW, san punta niyo?"
"Vacation. At...KOREA!!!!"
"Para kang timang. Sigaw? Wow ha! Layo nating dalawa! Haha! Bye na!"
Tumakbo na ang dalawa at nabunggo nila ang lalaking cold at naka-headset. Ang lalaking niyakap ni Liezel kanina. Napatingin ang lalaki at gulat na napakurot si Angek kay Chris.
"Putspa." Bulong ni Chris.
Napapout na lang si Angel at tumakbo. Pumunta siya sa CR. Minura-mura niya pa ang salamin at sinabut-sabunot ang kanyang buhok. Sa galit niya, napaiyak na din siya at umiyak.
Ang lalaki naman ay napamura din at tuloy lang sa pag-lakad. Cold siyang umupo sa bench na malapit sa mga bagong dating. Hinihintay niya yung Mama niya.
"Putek. Bakit pa?! God, 'di ko na.."
Sinalubong na ang lalaki at niyakap siya. Sinalubong siya ng nanay niya. Napaluha ang pareho. Nag-lakad na ang dalawa. Pasakay na sila ng kotse.
Nang lumabas na sa CR si Angel. Nabunggo na naman niya ang lalaki. Lumuha na naman si Angel. Dahan-dahang lumalapit ang isa't isa at tuluyang ng hinalikan ni Angel ang lalaki. Napayakap pa siya dito. Hindi naman tumanggi ang lalaki. Napayakap na lang din siya.
"At sa pagkakataon niyo muli, anak. Iwan ko muna kayo. It's your moment I think." Sabi ng nanay ng lalaki at ngumiti. Umalis na siya.
BINABASA MO ANG
11:59
Teen FictionAng hirap isipin na iniwan ka ng taong mahal mo. At bukas ay may mahalagang selebrasyon para sa inyo, kundi ang inyong anibersaryo. Pero, iniwan ka ng mahal mo. 1 minuto na lang ay anibersaryo na ninyo pero ipinagpalit niya 'yun. Tuklasan kung saan...