Ylona: Wahh! This so embarrassing!!
Flashback ..
Inaalis na ang blind fold then i shock nang makita ko si Bailey sa harapan ko.
Ylona: No way ..
Bailey: Ylona? Haha!
Ryan: Oh my god ikakasal na si Bestie!!
Ylona: No. Sorry .. ayoko miss.Sabe ko sa babae na nagseparate ng weeding booth.
Kenzo: Ang kj naman ni Bro .. sige na laro lang naman yan eh.
Ryan: Oo nga Bestie.Pinangdilatan ko naman ito ng masama.
Bailey: Yeah they right. Laro lang ito ..
Kamile: Go Ylona ..
Ylona: Ok .. fine.Wala rin aking nagawa .. sobrang nahihiya ako. Sa lahat ng nanonood dahil hindi naman kame ni Bailey .. pero may point naman sila laro lang naman.
Priest: Ylona .. tinatanggap mo ba si Bailey bilang asawa, habang buhay sa hirap at ginhawa?
Ylona: y-es ..?
Priest: Bailey .. tinatanggap mo ba si Ylona bilang asawa, habang buhay sa hirap at ginhawa?
Bailey: Yes.
Priest: You may kiss the bride.
Ryan: Kiss ..
Ylona: What?Oh my god what should i do? Natigilan naman ako ng hawakan ni Bailey ang kamay ko at hinalik.
Kyle: Piwit!
Kenzo: Mabuhay ang bagong kasal!
Ryan: Mabuhay!End of Flashback ..
Ylona: But .. i like it.
Oh come on lutang na naman ako. No! this cant it be .. Yes i still like .. him but ayokong masira ang pagiging magfriends namin lalo na super close na kame. Baka isipin nya pa kaya ako concern sa kanya dahil may gusto ako sa kanya hindi dahil kaibigan ang turing ko sa kanya.
Ylona: Waaahh! Bakit ba kasi ikaw pa ..
--
Bailey Pov's
Bailey: Should i call her para magsorry about sa nangyari kanina?
Pero bigla na lang nagring ang phone ko.
Kenzo calling ..
Bailey: Bro?
Kenzo: Hey! I remind you about doon sa hinihiram ko ah?
Bailey: Ah yes.
Kenzo: Ok.
Bailey: Ahm Bro ..
Kenzo: What?
Bailey: Ahm .. no never mind.
Kenzo: Oh come on. Wait let me guess .. si Ariana noh?
Bailey: Why are you calling her Ariana?
Kenzo: See .. si Ylona nga.
Bailey: I dont know why but. Theres something bothering me .. i dont know what exactly mean-
Kenzo: Your exactly inlove Bro.
Bailey: You think?
Kenzo: If you are not sure about your feeling, bakit na bo'bother ka? And i think, you thinking about her everyday.
Bailey: Haha!
Kenzo: If you love her show it and say it. Parang kame lang yan ni Kamille ko. Haha!
Bailey: Whatever! Sige na bye na.
Kenzo: See you tom Bro.--
Kenzo: Hey whats up mga Bro!
Ryan: Ansaya natin ah ..
Kenzo: Eh pano kasi tong si Bailey kagabi-
Bailey: Nothing ..Haist! Ang bunganga talaga nito ni Kenzo.
Ylona: Hi guys!
Kenzo: Hi Ylona ..
Ylona: Hi. Where's ate Kamille? Ibabalik ko lang sana tong libro na hiniram ko.
Kenzo: Ah .. on the way na daw sya.
Ylona: Ok.
Ryan: Girl .. hindi ako maka'get over doon sa wedding nyo ni Bailey kahapon ah ..
Kyle: Oo nga ..
Ylona: Tss.
?: Ahm .. excuse me?
Ryan: Yes pogi?
?: Ahm .. ikaw ba si Ylona?
Ylona: Yes ako nga. why?
Inigo: Im Inigo ..Nakipagshake hands to kay Ylona.
Ylona: Oh .. nice to meet you ..
Inigo: Napanuod kita sa valentines party kagabi .. you have a nice voice. And i heard ikaw nagsulat ng kantang yon right?
Ylona: Ah yes .. thank you.
Inigo: I want you to know na may audition ang club namin dito sa school. I hope makapagaudition ka sa club namin.
Ylona: I see .. and sure.
Inigo: Really?
Ylona: Yup.
Inigo: For more information about audition .. nandoon ang president namin ..
Ylona: Oh ok. Guys .. mauna na ako ah. Kayo gusto nyo rin bang magaudition? Sabay na kayo sakin ..
Jimboy: Pahinga muna ako.
Ylona: Ok. Lets go ..
Inigo: This way ..Nagulat naman ako ng biglang bumulong si Kenzo sa tenga ko.
Kenzo: I remind you .. baka maunahan ka pa ng iba dyan ..
Hindi ko naman pinansin si Kenzo sa sinabi nito. Nakatingin lang ako kila Ylona habang paalis ang mga ito.
--
Ylona Pov's
Ryan: Oh my god girl! Ang gwapo nung nakausap mo kanina ah ..
Ylona: Hmm .. yeah. Gentleman sya .. mabait na tao. Kaya walang babaeng hindi magkakagusto sa kanya ..
Ryan: So it means ..
Ylona: No. But .. malay natin. Beside kakakilala pa lang namin ..
Sonia: Tama! Igaya mo sya sayo ..
Ryan: Che!Nagumpisa naman ang war sa pagitan ng dalawa. Pero .. kanina ko pa napapansin si Bailey na tahimik. Perphaps .. sabe ko na nga ba eh .. magiging awkward kame after ng weeding game na yun. Haist! Pano pa kaya kung malaman nya na gusto ko sya .. baka nga lumipat pa ng school para hindi na ako makita pa.
--
Break time na pero hanggang ngayon parang iniiwasan parin ako ni Bailey.
Kyle: Guys! Sabay tayo magbreaktime ah ..
Ylona: May alam akong masarap na resto malapit dito .. who's coming with me?Nagsitaasan naman ito ng kamay pero si Bailey parang walang narinig at kinakalikot ang cellphone.
Inigo: Ylona?
Ylona: Oh! Inigo?
Inigo: Lets go?
Ylona: Huh? Ah! Sorry i forget. If you want sabay kana lang samin malapit dito sa school.
Inigo: Ok lang ba?
Bailey: Mauna na ako guys ..
Kenzo: San ka pupunta?
Bailey: May nakalimutan ako sa bahay.
Kenzo: Ganun ba? Samahan na kita. Sige guys una na kame.
Sonia: Ok. Ingat ..
Ryan: Pano ba yan tayo na lang ..
Ylona: Ok .. lets go?--
Inigo: Haha! Really?
Ryan: Oo. Eto pa ..Masaya kasama si Inigo nakakatuwa ito may pagka'kengkoy rin. Madali gumaan ang loob ko kay Inigo dahil sa mabait ito at friendly. Pati sila Sonia and Ryan tuwang tuwa kasama ito.
Sonia: Haha! Hindi ko alam na joker ka rin pala Inigo. Pasok ka sa grupo namin diba Ylona?
Ylona: Haha oo.
Inigo: So .. pwede akong makisabay lagi sa inyo every break time?
Ryan: Oo naman noh!--
Kenzo: Yung totoo may nakalimutan ka ba sa bahay nyo?
Hindi ko na napigilan nasuntok ko tuloy ang manebela.
Kenzo: Easy Bro.
Bailey: Yes. I like her Bro .. and nagseselos ako.
Kenzo: Ikaw kasi eh yan tuloy naunahan ka. But you have a chance cause hindi pa naman nanliligaw yung Inigo na yun kay Ariana.--
#BaiLona ❤
" Sorry guys sa late update .. but i hope you like it this ep. And dont forget to vote, thank you"
BINABASA MO ANG
Win The Fight
FanfictionAre you #TeamBaiLona too guys? "Naranasan nyo na ba magkaroon ng puppy love? im sure lahat tayo oo. Naranasan nyo na rin ba na boyfriend pa ng bestfriend mo? Super duper sakit no? Hindi natin alam kung paano natin iha'handle ang feelings natin. Lalo...