Revelations Part 1...

86 5 9
                                    

-------------------------------------------------------

A/N: Thanks pala kay Koumikoumi sa pagbabasa nito.. Di ko made-dedicate sa'yo kasi nage-error siya...

TT.TT

Kapag ok na siya, ide-dedicate ko sa'yo.. Promise..

*winks

---------------------------------------------------------

"Give up on him please..." sabi ni Cherisse..

"Ano..ahm.." Paano ko ba sasabihin sa kanya, na pansamantala lang ang relasyon namin ni Louis??

"Cherisse, what are you doing here?" waaah~ saved by Louis..Lumapit siya sa akin at hinapit niya ako sa bewang..

Kakahiya kay Cherisse..Pero naramdaman ko yung pag-squeeze niya sa katawan ko..

"Nothing.." sabi ni Cherisse sabay alis...

Tapos, binitawan na ako ni Louis, tapos umupo na sa bench, tumabi ako sa kanya..

Grabe, para siyang maiiyak..

"Ui, ok lang naman kung ay--"

"Fiancee ko talaga siya, pero first love siya ng bestfriend kong si Ryuu" sabi nito tapos sumandal siya sa bench habang nakatingala sa langit.. "Pumunta ako sa Pilipinas para sa kanilang dalawa, ayokong makagulo pa sa relasyon nila, lalo na at nagmamahalan sila.." then, parang may tears na nag-flow sa cheeks niya.. "Ryuu gave everything for her..Para ngang aso si Ryuu sa kakabuntot sa kanya..Hindi ko nga alam kung minahal ba siya ni Cherisse, kasi after na malaman ni Cherisse na fiancee niya ako, bigla niyang iniwan si Ryuu.." then, he wipe his tears..and laugh saying " It's funny pero I think I betrayed my bestfriend, kahit na alam kong arrange marriage lang yun.." tapos yumuko siya...

"Mahal mo ba si Cherisse?" tanong ko, para mas maliwanagan ako..

"Hindi ko alam.."sabi niya habang nakayuko pa rin...then, he look at me "Don't concern yourself too much..I mean, problema namin ito..Ayoko ng pati ikaw madamay.."

"S-sige.." sabi ko na lang..

"Ahm, tinatapos ko na nga pala yung kasunduan natin..HAHA.." sabi nito..

"huh??e.." Hala, ka-excited ko pa man din, tapos...

tapos...

TAPOS NA AGAD???

Hindi ko pa nga naku-kwento kay Macey e...

"Nga pala, saan si Tacoy?" tanong nito.." Nami-miss ko na pagpunta-punta ko sa bahay nila at yung paglalaro namin sa kwarto niya.." sabi pa nito..

Wait...

WHAT????!!!!????

Sinabi niya bang kwarto ni Tacoy???

"Oi, ano yung sinasabi mong kwarto ni Tacoy?" sabi ko..

"Hala, di mo pa ba nakita??..tsk.. tsk.. " sabi nito na iiling iling pa..

"Ano nga?? Anong laman nun???" tanong ko..

Asar ha???

Bakit sa akin, hindi pwede, pero kay Louis pwede???

"Basta...Matutuwa ka pag nakita mo yun.." sabay tawa nito at alis..

Hala, ano kaya yun??

--- Ryuu's POV ---

She's crying again..

I don't know what to do with her anymore... I don't have any hard feelings for her when she left me for my bestfriend.. All I can do is be with her, right now...

Again..

"Why don't you tell him, that in the first place, you only look at him..?" I'm hugging her right now...

"How could I do that if it will hurt you even more.." said Cherisse..my ex..

Fu** Hate the term.. She's always his eventhough I'm always here beside her..

Sometimes I get tired doing this stuff..

Being a pillow to my ex,..

I wanna punch him hard..

"You know what?" I push her softly.. "Grow up ok?" then I leave.. Actually, I saw her cousin, she's a little scary cause she's always looking at me with those eyes...

Like these..    \m/(>.<)\m/

Wanna sleep..

*YAWN*

I saw her..

Not Cherisse, but the girl who's always hanging around with Louis..

She's always smiling.. She looks like a kid.. 

Her face is always like this..  >/////<

Anyway, I saw a bench.. gonna take a nap for a while..

--- Macey's POV ---

"Hey, stop crying ok?" Hay, hirap nito..

Biruin mo, yung bestfriend ko ay boyfriend yung fiancee ng pinsan ko???

Nabuburyong na ako...

"Sorry.. Do you think, it's a good idea if I tell him the truth?" sabi nito...

NOSEBLEED!!!!!!

>_____________<

"Yeah" parang kanta lang ang sagot...

"Ok" sabi ni Cherisse sabay smile.

Sabi sa'yo e..Durugista ito...

Shabu pa...

Bigla na lang tumigil tapos ok agad??

"You know what? I think they're just friends.." sabi ko...

wooooh.. tissue nga..

" I know.." sabi nito...

Kbye..

Asar lang.. e anong iniiyak iyak nito??

Minsan, kung sino pang kamag-anak mo, sila pa yung di mo maintindihan..

"Let's go. I'll treat you.." sabi nito..

Yan ang gusto ko sa pinsan ko...

Galante...

Tiba tiba na naman ako nito...

^__________^

My Pepper LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon