Chapter 5

22 3 0
                                    

Hello po! It's my first time to write a story. Kaya medyo cliche or lame po ang flow ng story. Pero, THANK YOU po ng marami sa nagbasa, nagbabasa at magbabasa. Big deal na po para sa 'kin ang 20+ reads. Hahaha! Salamat po. x

-

Tiningnan ko yung kamay namin bago ko siya tinignan sa mata.

"N-Niall..uhmm..." shooo ! Napapikit ako ng mariin. Yung puso ko ! Kumakabog ng sobraaa ! Argh !!!

I composed myself first. I was about to speak pero inunahan niya ko.

"Ang lagkit ng tingin ng lalake sa'yo. I hate it." Niall

"W-wha...ANO ?"

Wala akong nakuhang sagot. Instead, nginitian niya lang ako.

He pinched my nose, "wala. Sabi ko, tara na. Late na tayo." Bakit ba ang hilig ngumiti neto?

NIALL !!! Ansakit mo sa brain cells at sa puso !

Pagdating namin sa school, back to normal naman. Parang wala lang nangyari kanina. Err... actually, wala naman talaga yun eh. Ako lang itong masyadong affected. Kaloka !

Tinignan ko siya at may tinatawagan sya sa phone. And medyo...hindi maipinta yung mukha nya. Hmm? Bakit kaya?

"Tsss. Dude, pwedeng bukas na lang? Matulog muna kayo. Para bawing-bawi kayo. Sige na!" .... "aish! Oo na ! Heh ! Loko-loko. Sige na. Ang panget mo...bye!"

Ok? So, baka one of his friends nya yung kausap niya. Hala, chismosa lang teh?

"Niall, bakit? M-may problema ba?" Tanong ko.

"Ah, wala naman. Si Liam kasi, tumawag. Papasok na daw sila sa afternoon class." Sagot niya ng nakabusangot ang mukha.

"Ah. Eh bakit parang hindi ka masaya?"

"Kasi panira ng $#%&/€..." He murmurs. HANUDAAAAAW ?!

"Ansabe? Di ko gets."

"Wala, wala." Niall.

Tss. Di na lang ako nangulit.

Maya-maya, our teacher arrived and we discuss. *yawn* inaantok ako sakanya! Ansarap matulog.

45 mins passed...

"Class, study your lesson. Review on what we have discussed today. I'll give a long quiz next meeting. Class dismiss. See you around." Haaaay ! Salamat, tapos na. Pero ano daw ? Long quiz ? Tsss.

"Guys!! Teka lang, nag text si Miss Madrigal, aabsent daw siya. May urgent meeting. Kaya 2 hrs tayong free. Yun lang. Thanks!" - Mr. President

"Yessss!"

"Yuhooo!"

"Gala timeee!" - classmates !

"Nats... Sama ka ? Arcade tayo?" Niyaya ako ni Jaye, classmate namin. "Oh sige ba! Wala naman si Eleanor eh." Sagot ko.

"Ikaw Niall, sumama ka rin samin." Classmate to Niall.

"Ahm, dito na lang siguro ako." Niall. Tss. KJ !!

"Dali na! Sumama ka na ! Minsan lang to noh, and wala kang kasama dito, wala pa yung mga kaibigan mo. Dali naaa!" Pinilit ko siya.

"S-sige na nga. Mapilit kayo eh."

"Yoown !!!" Sabay naming sabi nina classmates.

Kasi naman noh, hindi ko naman pwedeng iwan mag-isa dito. Bukod sa crush ko siya, eh mas nangingibabaw pagiging magkaibigan namin.

How Can I Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon