Louis
She's different. She got that angelic aura and a model poise, yet she's witty, crazy and got that humour in herself. You might say she's "maarte" when you first saw her. But no. It's an exact opposite. She's fun to be with. She can make me smile eventhough she's doing nothing.
She makes me smile unconsiously.
Eleanor can make me happy, effortlessly."Hey! Penny in your thoughts?" Harry taps my shoulder.
"Uy, bro! Andito ka pala" I respond.
"Then, you're smiling while looking at nowhere. Okay ka lang
?" He added, laughing.Hindi ko na lang pinansin.
"Hmm? Let's see." Sinundan niya ang tingin ko.
"Ah! Kaya pala. May magandang view."
He's referring to Eleanor from far. Kasama si Nathalie.
"Ang lakas ng tama mo sakanya, mate." Harry said.
"Oo nga eh. Hay." I let out a sigh.
Alam niyo yung feeling na kakakita mo pa lang sa isang tao, tapos biglang tumibok ng mabilis ang puso mo? Parang isa akong buhay na ebidensiya ng love at first sight. Potek! Ang corny ko!
"Bro, totoo ba ang love at first sight? Kasi, parang ganun nangyari sa'kin eh. Na love at first ako kay Eleanor. Well, parang." I said to him. Tinawanan naman niya ako.
"Mate, ang baduy mo!" Then he followed a laugh.
"Tsk! Totoo naman kasi. Nung una, akala ko crush lang talaga yun. Tapos lumevel up, naging attracted ako sa'kanya. Tapos ngayon bro, mukhang...mukhang tinamaan na talaga ako. In love na ata ako bro. Anong gagawin ko?" Pag-amin ko.
He laugh harder
"Damn it! Ang corny mo, alam mo yun?" He stood up. "Edi, ligiwan mo. Simple. Tss. Btw, later, yung welcome party ni Sophia, don't forget and don't be late, kung ayaw mong magalit si Liam. Sige, una na 'ko." Tumango ako. Tas, nag fist bump kami.
Tama. I'll court her.
I want to know her more.
[A/N: SEGUE muna. Bc I ship Elounor so much, so kahit sa imagination ko man lang, may forever sila. Hoho!]
× ×
Nathalie
(Back to present)
"Narinig niyo ba yung tungkol sa mga organizations sa school?" Tanong ni Ely sa amin while we are having our lunch. Andito kami ngayon sa Jollibee. Ewan ko sa mga ito. Gusto ata nila ng forever, kaya Burger Steak kinain nila. *shrugs*
"Ah, yeah. Narinig ko nga rin kanina sa classmates natin. May open daw na tatlong org, eh.Sasali kayo? Uh, tayo?" Sagot ni Liam.
"Hmm, pwede naman. Sama-sama na lang tayong lahat para masaya." Sagot ko naman.
"Oo nga, sali tayo para--"
"Ows?!! Seryoso kulot, sasali ka?" Louis interrupts Harry.
"Loko! Oo! Okay yung sasali tayo sa mga org, para may certificate tayo. At least, pag naghanap tayo ng trabaho, dagdag points yun sa chances na matanggap tayo. Ayun ang sinabi ni Miss Gayanilo last time. Palibhasa kasi, hindi ka nakikinig na unggoy ka eh!" Then, binato ni Harry si Louis ng tissue.
"Tama! On point ka, dude!" Sang-ayon naman ni Niall. "Infairness sa'yo ha. Nakikinig ka na nga." Dagdag pa niya.
"Leche." Harry murmurs.
BINABASA MO ANG
How Can I Love You
FanfictionThey said, trust is like a paper. Once it is crumpled it can't be perfect. TRUST is not just an ordinary word. It can take years to earn, and just a matter of seconds to lose. Once you break someone's trust, its hard for them to trust you again and...