Chapter 11

21 0 0
                                    

lalalalala~ 

hmm hmmm hmmmm~ 

Bababa babanana~ 

Tik.tok.tik.tok. 

*Bell Rings!* 

"Wooooh! Sawakaaasss!"napatayo ako sa pagkaka upo sabay suntok pa sa hangin. 

"Ah.Ehem.Mr.Fuentavilla.Hindi ka naman masyadong excited no?"aish.andito pa pla si ma'am.Pinagtawanan tuloy ako ng mga kaklase ko.psh. 

"ah.hehe.Slight lang po ma'am. sorry.hehe."sabi ko sabay hawak sa batok.Nakakahiya talaga. 

"haha.Its ok julius.Mamimiss kita.Ngayon ko lang nakita ang ganiyang side mo." 

"ah eh.Hehe.Mamimiss din po kita ma'am."Niyakap ko si mam saglit. 

"waaah!fafa julius! Mamimiss din kita! how about meeh?"sabi ni francisco.Obviously bading siya. 

"haha.Nako francisco inggit ka lang.Sige class.Babush!Have a happy vacation!"sabay labas.Ang kulit talaga ni mam. 

"fafa julius!pleasse na.Hug na!"Sabi ulit ni francisco. 

"Oo nga julius!sige naa!"sabat nung isa pa naming blockmate. 

"pagbigyan mo na sila bespren "sabi ni Aj.Ano pa ba magagawa ko? 

"ahm.I prefer giving a group hug?"sabi ko. 

"this is it!" 

"kyaaah!ito na yun!" 

"dream come true na!" 

uh oh.Mali ata desisyon ko ah.Unti unti kong binuka ang mga braso ko.Nakita kong nagtinginan ang bawat babae at bading sa isat isa ng may halong galit. 

"ahm.Game?" after i said that. 

"Kyaaaaahhh!" 

"waaaaahhh!" 

"here i come fafa!" 

Naramdaman ko ang mga yakap nila sa akin.May nagbubunggan.May nagsigawan.May nagtutulakan.Pakiramdam ko unti unti ng nawawarak ang uniform ko. 

*craaaaaaakk* 

at yun nga.Napunit na ang polo ko.Mahal pa naman isa nun!Teka dumami ata ang mga tao? 

Pinag aagawan nila ang nasira kong damit.Kaya hinubad ko nalang ng tuluyan.Napatigil silang lahat. 

"ah?sira na kasi.Ok lang ba?" 

Nakitang kong napalunok ng laway ang karamihan. 

"Ang HOT!" 

"kyaaah!Yummy!" 

"ooooh la la!" 

"this is spartaaaa!" 

"attack!" 

"rawr!!!" 

uh oh.Maling desisyon nanaman. 

(After 2 hours) 

Opo dalawang oras akong pinagkaguluhan ng mga kababaihan at kabaklaan.Parang halos lahat ng ka building ko nakiyakap at nanghalik na sa akin.OO.may kasamang halik ang yakap nila!May bonus pang papicture at autograph!Mga mapangsamantala!huhuhu. 

"HUY!Tulala ka dyan."sabi ni Aj. 

"grabe Aj.grabe talaga."sabi ko. 

"buti na lang hinigit kita at tinakbo papunta rito.Naka receive ako ng Gm na nagsasabing "Libreng yakap kay Julius Jared.What are you waiting for?Sugod na!" kaya ayun.Nakita ko din kasing naglusuban na ang taga ibang building."tulala padin ako.Pakiramdam ko ginahasa ako. 

"HAHAHA!Ang epic ng itsura mo JJ!"tawa ng tawa si Aj. Sinamaan ko lang siya ng tingin. 

Ang itsura ko ngayon? 

Gulo gulong buhok. 

Tulala at higit sa lahat. 

Puro bakat ng Lipstick ang katawan at mukha ko! 

Yakap lang eh.Yakap lang.Tas nauwi sa ganito?! waaah! 

Hindi ko na uulitin to! 

"tapos ka na tumawa?"sabi ko kay Aj na kasalukuyang nakahawak sa tiyan niya. 

"Sorry.hindi na ko tata-pfffft.Wahahaha!" tumawa ulit siya. -.- 

Narape na nga ako.Pinagtatawanan pa ako. 

"argh!Ewan ko sayo!"tumayo ako at naglakad na paalis.Kukunin ko na yung damit ko sa locker. 

"Uy!teka! Sige ka!" sabi ni Aj.Hindi ko siya pinansin at tuloy parin ako sa paglakad. 

"Hoy JJ! Si francisco at yung mga kabeki nya oh!"napahinto ako at agad na tumingin sa paligid.Napatingin sila dito.Lagot na. 

"kyaah! Ang hot!" 

"tara lapitan natin!" 

"here we goo!"tumakbo sila palapit sa akin. 

"Jusko po! Takbooooo!" Hinigit ko ang kamay ni Aj at nagtago. 

Nakakatakot sila.Natrauma na ata ako. huhuhu. 

*hingal.hingal.hingal.* 

"wala na sila sawakas."sabi ko habang naka hawak sa magkabilang tuhod. 

"oo nga.Wala na sila.Ayun na yung boys locker.Magbihis ka na."sabi ni Aj na hinihingal din. 

"osige.hintayin mo ako."Agad akong nagpunta sa locker room.Sumilip muna ako at baka andito yung ibang girls at beki na naghahanap sa akin. Nagpalit agad ako at pinuntahan si Aj. 

Nakita ko siyang nakasandal sa pader habang nakangiting nakatitig sa kamay nya. 

"huy.anong meron dyan sa kamay mo?"nagulat siya kaya binaba niya agad ang kamay niya. 

"wala.haha.Tara na."hinawakan niya ang kamay ko at naglakad na siya.Sa back gate na kami dumaan para safe. 

Nagcommute kami papunta sakanila.Ihahatid ko lang siya. 

"ahm.Salamat JJ ."sabi niya. 

"ah.wala yun.gamit mo oh."ako kasi ang nagdadala ng gamit niya. 

Gentelman ata to.haha. 

"Sige una ako."binuksan na niya ang gate ng bahay nila.Kaya nagsimula na akong maglakad pauwi. 

"ahm.wait JJ!"narinig ko siyang tumakbo palapit sa akin.Humarap ako at.. 

*Kiss* 

Hinalikan niya ako sa pisngi.Sabay takbo niya pabalik sakanila. 

Napahawak ako sa pisngi ko. 

Napailing na lang ako. 

"Ang cute tlga ni Aj.Parang little sister."sabi ko sa sarili ko. 

Pagkauwi ko.Naligo lang ako at nagbihis. 

Humiga ako sa kama ko at pumikit. 

Tapos na ang klase PJ. 

Mas maraming oras na akong makakapunta sa park. 

Hindi na ako makapaghintay na makita ka..

The Man Who Can't Be MovedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon