Chapter 5

27 1 0
                                    

Take a deep Breath.. 

Inhale.Exhale.Inhale.Exhale.. 

Panaginip.Isang napakasamang panaginip. 

Nagising ako ng hinahabol ang hininga ko. 

Hanggang ngayon,Tulala pa rin ako. 

Hindi maalis sa isip ko ang nangyari. 

Malabo ang mukha nya pero ramdam ng puso ko si PJ yon. 

Si Pj. Nakita ko siya. 

Malungkot.Umiiyak.Nasasaktan. 

Dahil ba sa akin? 

dahil sa lalaking may hawak sakanya? 

Nakakakilabot ang ngiting pinakita nya sa akin. 

Hindi ko mapapatawad ang sarili ko kapag may nangyari sa kanya. 

"Argh! Pj. Handa akong gumawa ng masama para sayo.Nasaan ka na ba mahal ko? Bumalik ka na sa akin." nahilamos ko ang palad ko sa mukha ko.Basang basa ang pisngi ko.Kanina pa pala ako umiiyak. 

"hey JJ. Take this." inabutan nya ako ng tubig.Kinuha ko iyon at ininom. 

"thank you Aj." i smiled at her.Tinabihan nya ako. 

"Alam mo bang nag aalala at natakot sayo ang mga tao dito?" huh? wala nman akong ginagawa. 

"huh? bakit nman?" 

"Kanina ka pa sumisigaw at umiiyak.Tulog ka nga daw. ginigising ka nila ayaw mo magising.Tatawag na dapat ako ng ambulansya.Kaso bigla kang sumigaw at nagising na.Tulala ka.Kaya iniwan ka na nila." ganun pala katindi ang nangyari sa akin.Naalala ko nanaman lahat. 

"S-si Pj. Kinuha sya sa akin.Pilit siyang nilalayo.H-Hinabol ko sya Aj.Hindi ko siya inabutan." umiiyak nanaman ako.Natatakot ako. 

"shh.calm down.Andito lang ako.Hindi kita iiwan.Its just a dream ok? Dont stress yourself." hindi ko na napigilan ang sarili ko.Niyakap ko si Aj.Nagulat sya.Pero kailangan ko ng masasandalan. 

"Salamat Aj.Salamat."she smiled at me. 

"Kaya pala dinala ako ng mga paa ko rito.Kailangan mo kasi ako." 

"Hindi tlga nagkamali si Pj sa pagpili sayo bilang bestfriend nya.Buti pinakilala ka niya sa akin nung mga bata pa tayo.Ang swerte nya sayo Aj." then i smiled.  

Aya Janine Castro ang name nya. Aj for short.Siya ang bestfriend ni Pj.Kababata din namin siya. 

May sinabi sya pero hindi ko narinig. 

"ano yun?" 

"ah.wala.wala.Swerte din nman sya sayo." she smiled.But a weak smile? 

"Bat ka pla nandito?" 

"ah eh kase.Nammiss ko na yung kababata ko.Nakita kita nung pagkatapos mo magpalit ng damit sa locker.Lalapit sana ako kaso mukhang nagmamadali ka.Hanggang sa yun nga napunta ako dito." 

"Ah.kaya pala.Sorry ha? alam mo nman kasi diba?" 

"ahm.oo nman.Idaan mo nalang sa kanta yang narramdaman mo JJ.Namimiss ko na ang boses mo e." 

"haha!great idea!" kumalas na ako sa yakap ko sakanya. Ang akward kse.Bka isipin pa nila na nananching ako. 

Kinuha ko ang gitara ko at nagsimulang mag strum.

The Man Who Can't Be MovedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon