CHAPTER 55

8.9K 221 3
                                    

Ice's POV
For Pete's sake, nakalabas na din ako ng ospital. Natapos na din ang pagdudusa ko sa lugar na yon! And right now, we're at my house checking the bags. Remember, we're going out of the country for a vacation. And until now, Hindi pa din ako pumapayag sa pakiusap ng gang ko na ililibre nalang sila ni Knight. Pag nagkataon, kaming dalawa lang ang gagastos para sa trip na to!
" Master, tapos na yung sayo. Walang labis, walang kulang! " sabi sakin ni Kiel habang hawak ang maleta na dadalin ko. Oo, naka maleta ako. Malay ko ba kung gaano kami katagal duon. Hindi pa nga namin napag uusapan kung kailan kami uuwi e. " Thanks baby Kiel. Palagay na lang sa van, thank you! " he just smiled and nod. " Tapos ka na mag ayos hon? " sigaw ni Knight na nasa kwarto namin at halatang halata sa boses niya na naaasar na siya.
" Yes, why? " I shouted. " Please help me in here. I can't close this! " sigaw pa niya. Umakyat na ako at nakita ko siyang parang nakikipag rambulan na sa maleta niya. " Umalis ka nga jan. Ako na dyan at tawagan mo na ang gang mo na hanggang ngayon ay wala pa! " and he started to dialing. Those boys really!
Binuksan ko ulit yung maleta at inayos yung mga gamit niya, napaka gulo naman pala kasi nito--" Best! Nakaayos na kami! " at bumungad sa paningin ko si Althea at Xyrin na naka floral dress. " Para kayong si Lola Nidora at Lola Tinidora sa suot niyo. " maikli Kong sabi at ibinalik na ang atensyon sa pag aayos ng gamit ni Knight.
" Grabe ka sa amin first! Ganda kaya naming dalawa! " sagot pa ni Xyrin. " Dami mong alam Xy, bakit hindi ka gumawa ng libro mo tss. " atsaka ko isinara yung maleta ni Knight. " We're done! " Sigaw ni Nathan, Tyler at Diosh na nasa baba.
Bumaba na ako at nakita ko na hinila na nila maleta nila papuntang van. " Hon, kunin mo na sa taas maleta mo. " sabi ko kay Knight at sumakay na ng van. Sumunod na din siya.
Dumating na din yung gang ni Knight kaya makakaalis na kami papuntang airport. Naka tatlong van kami. Wanna know the set up?

1st Van
Driver -- Butler Giane
Kiel -- Nathan
Tyler -- Diosh
Xander -- Xyrin
Ako -- Knight

2nd Van

Driver -- Kurt
Althea -- Eithan
Janine -- Ivan
Daniel -- Giana
Terenze -- Lei

3rd van
Puro gamit na namin ang laman.

Si Rosales, ayun buhay pa din! Di pa matuluyan e! Masamang damo kasi, parang ako. Manang mana sa ama niya! Pag nagkataon, pagsasabayin ko silang dalawa. " Ang lalim na naman ng iniisip mo. " napatingin ako kay Knight. " Naah, I'm just thinking of Rosales. " He just rolled his eyes. Weird. " I'm jealous. " I chuckled. " Why? " I simply asked. He's kinda weird. Bakit siya magseselos? " Because you're thinking about him and you're not thinking about me. " I just raise my eyebrow. " It's because you're beside me, Knight. And I know your safe. "
" So you're thinking if he's safe? " I just sighed. " Please Knight, I don't want any argue, okay? " he shut up finally. " Baby Kiel, paabot ng pillow. " inaantok ako. " Thank you! " napatingin ako kay Knight, bat ang tahimik nito? " Hey. Problem? " umiling lang siya tapos inagaw niya yung pillow ko! " Pahiga ako. " then he pouted. Nilagay ko yung pillow sa lap ko, atsaka siya nahiga.
" I'm sleepy, " I look at him. " mahihilo ka. " hindi niya ako pinansin at ipinikit na niya ang mata niya. Pasaway talaga. Tapos mamaya magrereklamo, masakit ulo niya at saka nahihilo eka siya! Pambihira talaga tong lalake na to!

Ivan's POV
" Mine, nagugutom ako. Nasusuka ako! " nanlaki mata ko. Bakit nasusuka to? " Nahihilo ka ba? " tanong ko, umiling lang siya. Oy! Bakit nasusuka to! " Mine! Gusto kong buko! " Ha? " Saan ako kukuha ng buko? Nasa highway tayo, mine. " Naglilihi ba to?
" Halo halo nalang mine! " lalong nanlaki mata ko. Juice colored! Ano ba nangyayari sa babaeng to? " Mamaya, pag nag stop over tayo. Pupunta ako ng chowking maibili ka lang ng halo halo. " nag pout siya tapos maluha-luha pa. Jusko! Bakit ang emotional nito?
" Ayaw! Ngayon na! " napahilamos ko ang kamay ko sa mukha ko. " Mine, walang nagdedeliver ng halo-halo kung sa daan ide-deliver. Ibibili nalang kita sa chowking mamaya, okay? " Galit na siya. Alam ko. Pero saan ako kukuha ng halo-halo sa highway? Kalokohan lang yun kapag meron dito.
Teka matawagan si First, makapag paalam kung pwede huminto para makabili mamaya kapag meron. Ayaw naman sagutin! Maitext nalang mamaya. " Mine? " napatingin ako sa katabi ko. Ayun tulog!
" Dude? " napatingin ako kay Eithan ng tawagin niya ako. " Bakit parang naglilihi yang gf mo? " tumango ako. Totoo naman talaga e. Pag nasa apartment kami, kung ano ano gusto niyang kainin. Tapos nagsusuka pag umaga at gabi. " Umamin ka nga samin, may nangyari na ba sa inyo? " nakagat ko bigla labi ko.
" G*go! Sabi ko naman kasi sa inyo SAFE SEX! " napatingin silang lahat sakin. Ang bunganga ng luko! " Taena, seryoso ka pre? Buntis si Jan? " tanong ni Daniel na nasa likod. Ewan ko! Di ko alam! Wag niyo ako tanungin! Feeling ko umikot ang mundo ko. Yari ako!

Ice's POV
Tinignan ko si Knight na mahimbing na natutulog. Hinawakan ko ang mukha niya at napangiti nalang ako. " First, stop over ba tayo? " tinanguan ko lang si Xyrin. " Hon, wake up. " nagising naman siya. " Stop over muna tayo. " bumangon siya at kiniss ako sa lips. Sanay na ako sa mga ways nitong lalaki ito.
" Tara na. " hinawakan niya kamay ko atsaka nag aya lumabas. Pero pagbaba, hinanap ko yung isang van. Bakit wala pa sila? Hindi naman traffic. " Intayin natin sila bago tayo kumain. " Maya maya, dumating na sila.

FLASHFORWARD
Malapit na kami sumakay ng eroplano, sandali na lang at flight na namin. At naiinis na ako kay Janine, napaka sensitive niya! Matunggo lang, iiyak na! Ano ba problema ng babaeng yun!

She's My Gangster Queen (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon