Chapter 58

9.2K 185 4
                                    

Bang!

" Wag! Wag siya! "
----

That was the most scary nightmare I ever had. Sino? Sino nanaman ang mapapahamak? Tanong ko sa sarili ko at napansin ko nalang ang luha mula sa mata ko na bigla nalang pumatak. Hindi pa din ba tapos? Ayoko na may manganib pa! Ayoko na na may mawala pa! I tried to stop myself from crying but failed, I still hear myself sobbing from the thoughts of my mind. Hindi ko na kakayanin na may mawala pa kahit isa.

" Hon, hey. Are you okay? What's wrong? " nagtatakang tanong ni DK mula sa pagkakahiga at iniharap niya ako sa kanya. " Why are you crying? Please, tell me. What's wrong? " I shook my head. " J-just n-nightmare. " I whisper. " Shh, calm down now okay? I'm here. " He patted my back as he hug me. " Y-yes.. Thank you. " I saw him smile.

" Want to go island hopping? " para akong bata na napangiti ng marinig ang word na island hopping. I want to explore every different side of his island. Gusto ko din pumunta ng falls!

" Sure! Tayo lang? " tumango siya. " Wait up, I'll call for a tour guide. Di ko kabisado to, baka maligaw pa tayo haha! " Atsaka siya tumayo ng kama at hinalikan muna ang noo ko bago tuluyang lumabas ng kwarto.

-
" Ready? " I nod atsaka lumabas ng CR. I'm wearing a two piece suit, with a beach dress on top. " Sexy! " Narinig ko pa siya dahilan para suntukin ko siya sa braso at napatawa nalang siya. Sobrang pilyo. Bulong ko sa sarili ko. Sinundan ko lang siya palabas ng kwarto at nakasalubong namin sila Ivan at Janine na kumakain sa sala. " Goodmorning! Aga niyo ah? Saan lakad? " Bati ni Ivan habang nakatusok ang hotdog sa tinidor. " Dyan dyan lang. " Sagot ko.

" Tara na! " bulong sakin ni DK at hinawakan ang kamay ko at sabay kaming lumabas ng beach house.

" Pinuno! Ate Ice! " napatingin kami pareho sa tumawag sa amin. Saktong sakto naman na sasakay na kami ng bangka e. " Yes? " sagot ko. " Sama kami! Saan kayo pupunta? " Napa-imaginary faced palm ako sa narinig ko na sinabi ni Kurt. " Hoy! Kurtones! Bumalik ka sa kwarto niyo at manahimik ka dun! Wag ka ng sumama--" naputol ang pagsasalita niya ng dumating sila Lei, Terenze, Kiel at Nathan. " Sama kami! " napabuntong hininga nalang si DK ng dahil sa narinig niya.

" May magagawa pa ba ko? Mas madami kayo kaysa samin. Baka may gusto pa sumama? Kayo nalang kaya mag island hopping?-- aray! " kinurot ko nga at napakadami pang sinasabi. Palibhasa hindi lang kami nakapag solo e.

Tumalikod na siya at hinawakan ang kamay ko para i-assist sa pagsakay sa bangka, habang yung mga sabit sa island hopping namin ay tuwang tuwa at sobrang excited. " Akala ko pa naman magkakaron na kami ng quality time. " narinig ko pa na bulobg niya. Napangisi nalang ako. " Hayaan mo na, kailangan din nila ma-relax. " Nagpout siya atsaka tumango " As if I have a choice "

-
" God! Ang ganda nun! Atsaka ayun pa! " manghang-mangha na sabi ko. Sobra ang ganda ng mga rock formations dito sa cave na pinuntahan namin, nakakabilib na paano kaya naform ang mga gantong klase na obra. " Mas maganda ka. " napatingin ako kay DK ng dahil sa sinabi niya. " Whatever! " napatawa nalang siya.

She's My Gangster Queen (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon