[ Flashback 6 years old ]
nandito ako ngayon sa playground, nagpapahangin. At nagdo-drawing sa lupa, ang putik talaga dito tapos ang tagal tagal pa nung driver namin na susundo sakin! Ipapasisante ko talaga siya kay Mommy!
" Hindi nila ako love, ayaw nila sakin. " Napatingin ako sa kabilang side ng puno na inuupuan ko. May bata, batang babae na umiiyak. Nilapitan ko siya, kawawa naman 'tong batang to! Poor ba siya? Iniwan siya ng parents niya dito? Mukha naman kasing hindi kasi naka-dress siya na puro flower flower e!
" psst! psst! hey! why are you crying? " tanong ko sa kanya. Inirapan niya lang ako. Aw, bad girl siya! Siya na nga 'tong dinadamayan ko e! Kaya siguro iniwan siya ng parents niya tsk!
" ha? wag ka uminglish! Hindi ko *maintindiha! hahaha Hindi pala nakakaintindi ng English haha!
" hahaha can't you understand me ? hahaha :D "
" *sniff* chabi na wag ikaw uminglish eh :3 *sniff* "
" hahaha oo na, Hindi na! " - ang cute nung bata haha :D
" chenkyu *sniff* " haha bulol pa sya
" haha bulol ka! bakit ka pala umiiyak ? "
" eh kachi *sniff* di ako love *sniff* ni mommy ko eh *sniff* niiiwan nya ako *sniff* " sagot nung bata.
" Saan ba nagpunta? " tanong ko.
" cha Korea " haha ang cute nya
" babalik din mommy mo wag ka mag alala " - pag papakalma ko sa kanya
" chenkyu *tsup* " - waaah OoO kiniss nya ko sa cheeks.
" oh eto suot mo *abot ng jacket* umuulan na oh "
" chenkyu talaga! eto oh sayo na lang! kapalit ng jacket mo " atsaka niya inabot sakin yung necklace niya. " thank you! ano pala name mo ? " pasasalamat ko at tinanong ko siya.
" Elice tawag nila chakin. ikaw ano neym mo? " sagot niya sakin.
" ako si Knight pede ding D.K. tawag mo sakin. " - sabi ko Kay Elice
" sige D.K "
" oh Elice uwi ka na baka hinahanap ka na ng battler mo :) "
" Pano mo nalaman na may battler ako? " - pagtataka nya
" haha ayun oh " turo ko sa lalake na kanina pa paikot-ikot dito sa buong park at mukhang may hinahanap. " Princess kanina ko pa po kayo hinahanap, umuwi na po tayo! " sabi ng battler nya at pinunasan ang mukha niya.
" Sige! bye D.K! " atsaka niya ako hinalikan sa pisngi. Nakakadalawa na sya ah?
" wag kang mag alala hahanapin kita paglaki natin at pinapangako ko na ikaw ang mapapangasawa ko. " bulong ko bago umalis sa kinatatayuan ako at umalis na ng park at umuwi sa bahay namin.
(end of flashback)
doon ko sya nakilala sa playground. kaya dati tuwing linggo pumupunta ako doon baka sakaling bumalik sya. Pero wala ng Elice na bumalik.
-----
vote Comment. Follow me.
---imYuniisz
BINABASA MO ANG
She's My Gangster Queen (Under Revision)
Novela JuvenilKapag ang babae, maliit. At ang lalake ay matangkad, sabi nila "Opposite Attracts". Oo, siguro nga totoo. Pero paano kung, parehong Gangster? Ito ba ang tinatawag na Destiny? Mahilig sa Gulo, mahilig magbasag ng ulo. Magtatagal ba ang relasyon ng...