Chapter 17
Shuts down
"Christen, I've been looking for you!" I froze when I heard that voice, Libo-libong paru-paro ata ang ang nagwawala noong narinig ko ang boses na iyon. How can he be that? Like everything about him are rainbows and unicorns. Like everything about him is perfect. Ang kanyang boses... ay parang anghel. Everything about him is damn perfect. Except sa kanyang ugali, Alright! Everything is not perfect, Nobody's perfect. Everyone sins. Everyone do bad things... but one thing is clear to me, When you fell inlove, Everything... everything about that person will be perfect.
Okay, what am I talking about?
I slowly turned my head where that voice came from and I saw a scruffy Zeke with his flinched jaw and emotionless eyes that were set on me, Agad akong tumayo at tumakbo papalapit sa kanya. Hindi ko alam kung bakit ako nagmadaling lumapit sa kanya. I guess I just missed him eh?
"Hey." Bati niya ngunit naka-igting pa rin ang kanyang mga panga, I reluctantly touched it pero umiwas siya. Kumunot ang noo ko sa kanyang reaksyon, Anong problema niya?
"Zeke." Tawag ko sa kanyang pangalan kaya tumingin siya, then I saw his eyes, Kung kanina wala itong kaemosyon-emosyon pero ngayon meron na. I saw many from it, Gusto ko man siyang tanungin tungkol dito but I kept my mum at may tumikhim naman sa aking likod kaya napatingin kami ni Zeke. Shoot! Si Paulo!
"A-ah Zeke, Si Paulo, Paulo si Zeke." Pagpapakilala ko sa kanilang dalawa ngunit si Paulo lang ang naglahad ng kamay habang si Zeke ay nakatingin lang sa kamay ni Paulo. For the second time my forehead creased, Anong problema netong si Zeke?
"I knew him already, Christen." Ani Paulo at ibinaba ang kanyang kamay na hindi tinanggap ni Zeke. Nagulat ako sa kanyang sinabi, ngumisi siya kay Zeke kaya napatingin naman ako kay Zeke. Zeke were just staring blankly at Paulo. Okay? I could feel tension between these two hot guys, Grabe!
"Hanggang ngayon ang init pa rin ng dugo mo sa akin, Zeke" sabi ni Paulo habang umiiling-iling pa. Kita ko ang ngisi sa kanyang labi at lumipat ang tingin k okay Zeke, His jaw were tightly clenched and I can't help not to stare at him. He looked so hot with that tense vibes. Sobrang hot! Shit ka, Christen get a grip!
Magsasalita na sana si Zeke pero inunahan ko na,
"Paulo, diba tapos na tayo? Mauna na ako ah?" Hindi ko pa man nakikitang nagagalit si Zeke pero alam kong iba siya magalit. At iba ang feeling ko sa tension between Paulo and him, Tumango si Paulo sa akin, The playful smile on his lips were still there. I'm scared. I'm scared what will happen next so I grabbed Zeke's hand and started to move my feet away from Paulo. Dahil pakiramdam ko kakaunti nalang ay mapipikon na si Ezekiel sa ngisi ni Paulo. What's with them by the way?
Hindi pa kami nakakalayo ay hinigpitan ni Zeke ang pagkakahawak sa kamay ko saka binilisan ang paglalakad. Kung kanina ay ako ang naghihila sa kanya ngayon naman, siya na.
"Zeke... nasasaktan ako." Sabi ko dahil mahigpit na talaga ang pagkakahawak niya sa kamay ko. Kulang nalang ay madurog ito sa sobrang higpit! He let go of my hand and I shake it. Sakit!
BINABASA MO ANG
Destroying You
RomanceWill you still lay all your cards even though you knew from the very start that all he can do is, destroying you? Christen Charlotte Cojuangco would always be that girl who run from her own misery. She run to escape but she can't run from one person...