Chapter 20
Pounded
"Christen, Christen! Wake Up!" I groaned, What the hell!? Am I imagining things again? I could hear Zeke's voice, it feels like he's so near. I am delusioning and hallucinating lang siguro. Umupo ako mula sa pagkakahiga at binuksan ko yung mga mata ko, Nanlaki ang aking mga mata! So I'm not imagining things! Si Ezekiel nga ito!
What the hell?
I looked at Zeke's face for 3 seconds at bigla naman nanlaki ang mata niya noong bumaba ang kanyang tingin sa katawan ko, Kaya napatingin ako sa tiningnan niya nanlaki din ang aking mata. Agad kong hinala ang mattress at ipinantakip sa katawan ko. Fuck! Nakakahiya! When I looked at Zeke, he's no longer sitting on my bed. Nakatayo na siya at medyo iniiwasan pa ang tingin ko. Bwisit ka, Asshole!
I really wanted to smashed his face and punched him, Hindi ba niya alam na may mga babaeng hindi nagba-bra tuwing natutulog? And I am one of them! For Godsake's naman oh, Napahilamos tuloy ako sa buong muhka ko nang wala sa oras, "What are you doing in here?" My voice are somehow hoarse and husky so I think Zeke wouldn't notice my annoyed voice, At kung nahimigan niya man ang pagkairita sa boses ko, Aba dapat lang!
I looked at him nakalagay iyong dalawang kamay niya sa kanyang mga bulsa and He's smiling awkwardly at me. Matuto kang mahiya, Bastard!
He cleared his throat, "It's Sunday at merong mass, iimbitahin sana kita." Napapikit ako sa kanyang sinabi, I didn't know there's a mass being held in this Resort?
"I'll fix myself, Anong oras at saan iyon?" I asked casually, Hindi ko matatangging hindi na ako galit or naiinis sa pang-gigising niya sa akin,The way he looked palang with his white Shirt and faded jeans parang natutunaw na ako dahil sa napakadaming paru-paro ang nagwawala sa loob ko. Okay, Damn it, Christen!
Ngumuso siya sa akin na tila ba ay napakalaki ng kasalanan niya, This is debatable, though, "9:30 iyon at sa Multi-purpose gaganapin."
Tumango nalang ako sa kanya at tumalikod na siya para umalis. Hinintay ko pa ang pagsarado ng pinto bago ako tuluyan na tumayo. Tiningnan ko kung anong oras na and It's still 7 o'clock in the morning! What the fuck? Why the hell would he wake me up at seven when the mass would be at nine-thirty? Anong trip niya?
I am running late. Damn late. Hindi ko alam kung bakit, I woke up, Zeke woke me up, At 7 o'clock tapos heto ako ngayon nagmamadaling makaabot sa misa. Kanina I didn't fixed myself agad dahil ang nasa isip ko ay maaga pa, I even watched TV Series at hindi ko namalayan iyong oras.
I scanned the whole multi-purpose room at marami-rami na rin itong tao, I keep on glancing everywhere trying to find Zeke's figure but I cannot find one! Nasaan nab a iyon?
"Are you trying to find me?" One voice that can give me chills and can make my system palpitate at the same time. Hinarap ko siya at tinaas ko ang aking kilay,
"Mister, I am not looking for the person who woke me up at 7 o'clock and reasoned out that there would be a mass but supposedly, nine-thirty pa dapat yung misa diba?" Napa-awang iyong bibig niya, Shoot!
BINABASA MO ANG
Destroying You
RomanceWill you still lay all your cards even though you knew from the very start that all he can do is, destroying you? Christen Charlotte Cojuangco would always be that girl who run from her own misery. She run to escape but she can't run from one person...