Chapter 24
Stop Running
I would never really thought seeing the man I hate here, Oo nga pala isa pala siyang bachelor who goes to the bar, get drunk and fuck girls. Why didn't I think of that? Na malaki ang chance na magkita kami sa mga places na ganito?
Napailing nalang ako, Binayaran ko na iyong ininom ko at tumayo. I should find Harry now para makaalis na kami dito, Meeting and talking to Zeke is too much for this day baka hindi ko na kayanin kung makakausap pa niya ako ngayong gabi.
He messed up with me before and now, I don't know what to feel towards him. I admit, I still have this spot on my heart for him kahit apat na buwan na ang nakaraan. You couldn't just forget him ng ganon ganon nalang. There are things you couldn't just forget.
Lalo na nung medyo nalaman ko kung anong nangyari pagkatapos nang umalis ako, I wanted to shake off what I'm feeling pero this is invincible. Kapag nakikita o nakakasama ko siya bumabalik lahat, So might as well avoid his presence and avoid him totally para walang problema.
Naaninag ko na si Harry sa dance floor na nakikipagsayaw sa gitna ng dagat ng tao. Napasimangot ako, I don't want to go there dahil malaki ang possibility na maapakan ako but for the love of running away, I will do it!
"Excuse me, Excuse me." Paulit-ulit kong turan papapunta sa kinalalagyan ni Harry, Malapit na sana ako nang biglang may tumulak sa akin kaya medyo napa-atras ako at natapilok, Oh no, muhkang babagsak pa ako 'neto!
Just when I thought I am going to fall but then again Universe won't let you be stupid some other times. Someone caught me and held my waist para hindi ako matumba.
"Gotcha." Ani nung lalaking sumalo sa akin.
Gusto kong murahin ang tadhana for putting me on this situation. Sa lahat ng tao dito ako ata ang pinakamalas ngayong araw na ito. Dé javu. Agad akong tumayo at marahang tinaggal ang pagka-kapit niya sa bewang ko, I didn't looked at him at diretsong naglakad papunta sa gawi ni Harry
Pero nasa dugo na talaga ni Zeke ang mangkulit at mangasar, Hinawakan niya ang aking kaliwang braso bilang pagpigil. Ilang mura na ata ang nasabi ko sa isip nang maramdaman ko ulit ang init ng kanyang hawak.
"Bitawan mo ako." Marrin kong sabi ngunit taliwas sa sinabi ko ay lalo pa niyang hinigpitan ang hawak sa akin, Mahigpit pero hindi ako nasasaktan.
Ngumisi pa siya at hinila ako, I wanted to protest pilit ko ding inaalis ang kanyang kamay sa braso ko but he's damn strong to hold me so tight kaya nagpahatak nalang ako. Para saan pa ang paglaban? To surrender with this situation is all left for me.
Agad kong winaksi ang kamay niya sa braso ko nang narating namin ang VIP room ng bar na ito. Iniiwasan ko ang mata niya kaya sa ibaba ako nakatingin,
"Ano bang kailangan mo? Look, if you wanted to play dapat yung kinuha mo ay yung game na game sa laro mo!" Inis na inis kong sigaw, Hindi siya sumagot kaya tiningnan ko siya, Wrong move Nakita ko ulit ang mata niya na puno ng mga emosyon ng malapitan. I missed this, I missed him, okay!
BINABASA MO ANG
Destroying You
RomanceWill you still lay all your cards even though you knew from the very start that all he can do is, destroying you? Christen Charlotte Cojuangco would always be that girl who run from her own misery. She run to escape but she can't run from one person...