Chapter 27
The one and only
My jaw dropped, literally and figuratively. Iilang beses pa ba ako kailangang magulat tuwing nakikita ko si Zeke? Napailing ako sa tanong na nabuo sa utak ko.
He's wearing his famous smirk and I don't like it, para bang nangaasar si tadhana at tinutulungan niya si Zeke. Like they joined forces to tease the hell out of me. And it's not good, Atleast, It's not good for me. Ayaw ko na nga siyang makita pa ulit, Pero ano ngayon? He's everywhere! Kung nasaan man ako ay nandoon din siya!
"Why are you frowning?" He asked as he entered the elevator. Wow! May gana pa talaga siyang magtanong ng ganyan, huh? Hindi na ako sumagot dahil ayoko siya makausap and I'm still busy guessing what is he doing in here. Hindi na ako nakatiis at tinanong siya,
"What are you doing here, Ezekiel?"
"I live here, Christen." Sagot niya. This time tumingin na ako sa kanya,He's wearing a workout gear, siguro ay magi-gym din siya katulad ko, fuck! I looked away at hindi na sumagot, Thankfully the lift opened at agad akong lumabas not minding Zeke. Bakit kasi siya dito nakatira, damn it!
Laking pasalamat ko na kakaunti lang ang narito sa swimming pool, I am free on doing what I want and try different strokes dahil sobrang mabibilang mo lang sa dalawang kamay mo iyong nandito ngayon. Hindi ko maiwasan isipin kung totoo ba iyong sinabi ni Zeke kanina na dito siya nakatira and unfortunately magkaparehas pa kami ng floor. Bakit hindi na lang sa ibang floor? Or Bakit hindi nalang sa ibang building? Bakit dito pa?
Tumayo na ako at dumiretso sa shower room dahil dumidilim na sa paligid, Kitang kita iyon dahil naka see-through glass ang paligid ng swimming pool and you can see the Manila skyline. The buildings, the small cars and the sky. Perfect view!
Sandali lang ang tinagal ko dahil dumilim na rin, I just tried the strokes I knew. And tested my agility. Tatlo nalang kaming natira kaya nagdesisyon na akong umahon, I immediately went to shower room para makaligo at makapagbihis na rin.
Pagkalabas ko ng elevator ay naaninag ko iyong likod ni Zeke na naglalakad, I wanted to approach him or say his name but I didn't, Instead I keep my eyes on him then he stopped, agad akong kinabahan dahil baka tumingin siya sa likod at makita ako! Baka sabihin pa niya sinusundan ko siya!
Pero hindi naman talaga dahil taga dito rin naman ako, okay! Nagulat ako nang binuksan niya ang pintuan sa gilid ng unit ko, Kapit bahay ko siya? Holy fuck!?
***
Pumasok ako ng trabaho na medyo puyat at walang kain. The thing I saw last night were too much to handle! And it budges the hell out of me!
So that means he owns the blue Maserati! Damn that boy! Gaano ba siya kayaman? I simply snorted on what I thought, His fatheris one of top ten most influential people in the Philippines which means na malaki ang possibility na marami silang business and such na hindi naman nakakapagtaka. So bakit ko pa tinanong kung kaya ba niyang makabili nun? Stupid, Christen!
BINABASA MO ANG
Destroying You
RomanceWill you still lay all your cards even though you knew from the very start that all he can do is, destroying you? Christen Charlotte Cojuangco would always be that girl who run from her own misery. She run to escape but she can't run from one person...