Step out

2.9K 73 2
                                    

Chapter 22

Step out


I have never been this annoyed ever in my life well except when Zeke entere—err. Hindi ko alam kung bakit bawat salita at kilos ay naaalala ko siya. Remembering him was like remembering my fault and stupidness for assuming that he likes me which was the most stupid thing here on earth. Sa sobrang stupid aynahiya na ang pinaka stupid na tao dito sa mundo.


Napapitlag ako nang yugyugin ulit ni Harry yung balikat ko kaya tiningnan ko siya ng masama. What's with him today? Bakit ang hilig niyang mang-gulo?


"Ano ba, Harrison Mateo! Tigilan mo nga ako!" Asik ko, ngumiwi siya sa akin at ako naman ang tiningnan niya ng masama. Humalakhak ako nang marealize ko kung ano ang sinabi ko, Gotcha! Ngumisi ako sa kanya at lalo niya akong sinamaan ng tingin ayaw niya kasi matawag ng buong pangalan niya masyado daw itong pang lalaki. Eh anong magagawa niya? He was born a boy that's why his parents named him with a boy's name! God!


Umiling nalang ako sa kanya. There are really people who like changes, People who really opted to change themselves in any way possible because they just wanted so. I have no anything against those kind of people but why? Why change what God have given you?


"Harry, seryoso hindi kita maisasama doon sa meeting dahil si Head Santiago at ako lang yung pinapapunta 'dun. Wala naman akong karapatan magsama ng iba pa and to think... wala naman din talaga akong karapatan na maging parte ng meeting. It's so odd." Pagpapaliwanag ko at kinunot ang noo ko.


"Oo na! Alam ko na yun beh pero ang usap-usapan kasi ay gwapings daw yung bagong COO! Malalag-lag daw talaga panty mo kapag nakita mo siya," He said with so much desire on his voice. God this man!


Ngumuso ako at napaisip, Bakit kaya naging ganito si Harry? Sayang may itsura pa naman siya. Minsan talaga may mga bagay na nakakapanghinayang parang iyong itsura niya bakit hindi nalang iyon ibinigay sa mas straight sa kanya para naman sumaya yung buhay ng pagbibigyan ng muhka ni Harry. Sayang talaga eh, ang matangos niyang ilong ang madepina niyang pisngi, Why do God give those to those who don't even need it?


"Girl, bakit ka nagpipigil ng ngiti? Baliw ka ba?" I shook my head at tuluyang ngumisi sa kanya kaya tiningnan niya ako ng maiigi, I stopped from grinning like an idiot at umupo ng maayos.


"Harry, itetext kita agad kapag nalaglag talaga panty ko kapag nakita ko yung bagong COO, okay?" Sabi ko sabay tawa, Hindi ko nga alam kung bakit ako pinapasama ni Head Santiago sa meeting na iyon eh, I'm an ordinary accountant here and I don't even have any higher position in here. Everything's very strange today. Napapitlag ako nang marinig ko ang boses ni Head Santiago,


"Miss Cojuangco, tara na. Aakyat na tayo sa taas." Sabi ni 'neto. Inayos ko ang aking mga gamit at tumayo na, Bago pa ako umalis binilinan ako ni Harry na itext daw siya agad kung gwapo ba talaga iyong bagong boss namin. I just rolled my eyes at him dahil alam naman na hindi ako ganon ka chismosa and he mouthed me, 'Kill joy'


God that man!


"Ma'am, If you don't mind po, Bakit po ako kasama sa meeting na ito? I supposed na mga head lang ng mga departments yung dapat kasali, Bakit kasama ako?" Tanong ko kay Head Santiago.

Destroying YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon