Three

519 14 0
                                    

"Ha!" I yelled and kick him in the stomach.

I saw him clenched his teeth tighter as he is losing his balance from my kick. I grinned to myself and did not hesitate to attack him.

"You're mine!" sigaw ko tapos sinugod ko siya. Before I can hit him, he grabbed my left arm and brought it to his back. Then I found myself getting lifted up in the air.

"Not so fast, Babe," he smirked.

He slammed me and my back hit the floor first then his elbow hit my stomach when he fell on top of me. Napaubo ako sa sakit na naramdaman ko sa tiyan ko.

"Ugh! That hurt!" I hissed.

I am currently having a boxing match with a not-so- close friend from college, Santos. His my boxing partner ever since I met him. I have been doing boxing ever since I was a little kid. Kaso nga lang nawalan na ako ng oras para mag practice simula ng makuha ko ang kompanya.

Nakakamiss na rin nga pero the world is unfair. If you love something you must set it free. Which is full of baloney if you ask me.

"Akala ko gumaling ka na, Cordova. Yun pala mas humina ka," pag lalait niya sa'kin.

Agad siyang tumayo sa pag elbow sa'kin kaya sumunod rin ako. Kumunot noo ko sa kanya and threw punches right at him.

"Was that suppose to be an insult?" I round kick him, but he blocked it. "If it is then you shouldn't be insulting yourself!" I yelled to him then kicked him in the stomach. Tumalon ako ng kaunti sabay tadyak sa mukha niya.

Santos fell on the floor as he holds on to his stomach. Napatuwad ako habang nakahawak ang mag kabila kong kamay sa tuhod ko sa pagod. Hingal na hingal ko siyang tinignan.

"Aray...," he groaned.

"Sino ang mahina ngayon, Santos?" hamon ko sa kanyang sumagot.

Lumingon siya sa'kin gamit ang ulo niya lang. Hindi sumagot si Santos at nginisan niya ako. Ayaw niyang umamin na siya ang talo at mahina. Guys and their prides nga naman. They never want it to be gone.

Inayos ko ang sarili ko sabay tanggal ng gloves ko. I threw my gloves to him. Umalis ako ng boxing ring at dumiretsyo sa mga gamit ko para makapag-shower ako.

Pag katapos ko sa training ground, pinuntahan ko si Cassidy. Kahapon niya pa ako kinukulit na mag hang out kaming dalawa kaso wala pa akong oras. So I decided to take this time to give her some of my, well, free time.

Dumating ako sa harapan ng isang restaurant. I walked right in kasabay ng pag taas ko ng glasses ko. Nung nakapasok na ako, hinanap ko agad si Cassidy. Buti hindi siya malayo sa entrance dahil wala pang isang oras nahanap ko siya.

Cassidy is sitting down right next to a window. She's wearing a black mini-dress while her hair is styled in a messy curly bun. Kaso may pansin ako sa lamesa niya.

Who are those people sitting with her?

Itinaas ko ang kilay. Humakbang ako papalapit sa kanya. Pangiti-ngiti niya siyang nakikipagusap sa mga kasama niya.

Kung may kasama siya bakit kailangan niya pang andito ako? She knows very well that I do not associate with stranger. Na wala akong hilig sa pakikipagkaibigan sa ibang tao. Anong rason niya para isama ang kaibigan niya sa hang out namin?

Tumigil ako sa paglalakad when I reached her table. Sakto naman, naagaw ko kaagad ang atensyon nilang lahat. Sabay silang lumingon sa'kin.

"Alia!" excited akong tinawag ni Cassidy at napatayo sa kinakaupuan niya.

Shadow's RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon