ĐUỔI HỌC
Những ngày sau đó nó vẫn không đi học. Hơn một tháng nữa là đến kì thì cuối kỳ, ai nấy đều gấp rút chuẩn bị. Duy chỉ có FK và Tứ Đại là thản nhiên như không.
Hắn rơi vào một trạng thái cực kì hỗn lộn, cả một mớ cảm xúc được băm nhuyễn trong con người của hắn. Hắn bức bối khó chịu vì không thấy nó đến trường. Hắn ân hận vì không dám xin lỗi nó. Hắn buồn vì nó đến một tin nhắn cũng không gửi cho hắn. ( " Người ấy" giận rồi cha nội ơi!)
Nó thì vẫn trầm tính và lạnh lùng. Công việc của nó là tiếp tục điều hành ba chi nhánh bên Úc hiện giờ thông qua máy tính và những công cụ thuộc hành hiện đại nhất để giúp ích cho công việc.
Lại một tuần nữa nó không đến trường. Hôm nay là sáng thứ hai, nó dậy từ 4h hơn và tự pha café cho mình.
Đứng ở ban công phòng, tay mân mê tách café capuchino không đường đậm đen, nó nhìn chăm chăm cái khung cảnh sớm mai bên dưới.
Đường sá thỉnh thoảng có một vài chiếc xe chạy qua. Sương sớm vẫn còn đọng lại trên lá cây thành một lớp dày đặc. Xung quanh nó, cái khung cảnh im lạnh dễ dàng làm người ra rợn người.
Quay người lại và đặt tách café lên tủ đầu giường, nó với lấy điện thoại. 5h46.
Công việc đầu tiên cho ngày hôm nay là kiểm tra mail. Trong hộp thư đến của nó hôm nay có một mail do ba nó gửi. Nó nhấp vào đường link.
"Ba nghĩ các con nên cẩn thận. Chuyện các con về nước đã lọt vào tay một số phần tử đen của thương trường rồi đấy. Chào con!"
Ngắn gọn hai dòng, đó là những gì ba nó thông báo. Chuyện này Tứ Đại cũng đã lường trước được phần nào. Lần trước các Daddy gửi súng bắn tỉa cho Tứ Đại cũng ví lí do này đây, an toàn là trên hết.
Xem ra nó không quan tâm là mấy. Gập máy lại bỏ vào balo rồi nó đứng dậy đi thay đồng phục. Hôm nay nó quyết định đi bộ tới trường. Từ biệt thự số 6 đi bộ đến trường cũng chỉ khoảng 15'.
Trước khi đi, nó nhắn với quản gia nói với ba đứa kia nó đi học trước không thôi thì ảnh nó lại xuất hiện trên báo với cái tít " Tìm trẻ lạc" thì khổ.
Bước ra khỏi cánh cổng cao đồ sộ, nó ngước mặt lên trời hít thở cái không khí trong lành của sớm mai rồi mới bước đi.
Những cơn gió thoáng mát cuối tháng 10 làm nó cảm thấy dễ chịu phần nào. Thời gian gần đây nó vô cùng căng thẳng. Có khi ban đêm nó chỉ ngủ được 2 tiếng, có khi lại phải thức trắng.
Nó vừa đi vừa suy nghĩ về hắn, cái con người mà nó tiếp xúc hơn 4 tháng nay. Trong mắt nó, hắn là một người rất khó hiểu. Khi thì hắn đối xử rất tốt với nó, quan tâm nó. Khi thì hắn lại thờ ơ và lãnh đạm với nó.
Từ khi gặp hắn đến giờ, nó cam đoan rằng chưa bao giờ nó nhìn ra suy nghĩ của hắn, một con người kì lạ đến khó tin.
Nếu cảm xúc của hắn dành cho nó là một mớ cảm xúc băm nhuyễn lẫn vào nhau thì có lẽ cảm xúc nó dành cho hắn là một thứ lờ mờ như đi giữa màn sương mù.