CHAPTER 7

74 4 0
                                    

ICE'S POV

"Kelangan ba talagang mag dress sa birthday ni kuya Gio?"

"Hinde. Costume dapat."

"Ay like ko yan! Ako ang magiging witch princess." :)

"Oo, tapos palilibutan ka namin ng apoy habang ikaw, nakatali."

"Oo tapos imbis na ako ang masusunog, kayo. Eh syempre mag cacast ako ng spell para ipag tanggol ko ang sarili ko. hehe" :D haha ang saya ko no?

Umarte si Gia ng mukhang nahihintakutan. "You know what?"

"Yes, what?" :) Hehe hindi parin nabubura ang ngiti ko dahil sa pag papantasya ko.

"Hindi kana nakakatawa!!!! Grrr!"

Ahahhaha A-S-A-R ??

-

"I like that one." Itinuro ko ang black but elegant dress.

"Excuse me?" Tanong ni Gia, habang nakataas ang isang kilay.

"Kung ayaw mo, hindi nalang ako mag dedress." Nakalabing sabi ko sakanya.

"Naman Ice! Hindi burol ang pupuntahan natin!!!"

"Eh bat binili mo pa yang dress na yan kung pang burol lang naman??" Inosenteng tanong ko.

Hehe ang sama nanaman ng tingin sakin. Kabuwanan ata nya :p

"Okay fine. " Sansala ko sa makuha-ka-sa-tingin look nya. Sabay taas ng kamay for sign of I

surrender.

Ngayon ay ngumiti nga ito, pilit naman. Nag mukha tuloy syang naka ngising aso. Hahaha .. Nang

tumawa ako, tumawa narin sya, and this time hindi na pilit. :D

-

"This is it! Pansit!"

"Come on guys!" Bati samen ni kuya Gio ng makita kami papasok ng pinto.

"Happy Birthday kuya." Bati ni Gia sa kuya niya.

"Happy Birthday po Kuya Gio." Bati ko kay kuya Gio. :)

"Thank you Ice. Youre so beautiful tonight. Not just so beautiful, but a stunning beautiful."

Grabe naman pala tong makapag complement si kuya Gio.

"Thanks for the complement kuya." :) At syempre dapat naka smile, bawal kong mabadtrip tong si kuya Gio eh. "But sincerly, you too seems so gorgeous .." Hehe "And a totaly handsome .." Pahabol kong complement. :) At syempre, naka smile padin.

"Sus! Tama na ang bolahan dyan!" Sabi ni Gia habang pinag tatawanan ang mga pinagsasabi ko.

Alam ni Gia na hindi ako natutuwa pag sinasabihan ng maganda ako. Pero hindi ako plastik, totoo ang

ngiting ipinakita ko kay kuya Gio, mabait kasi ito kahit noon pa at sweet sa family. Naiinggit nga ako minsan kay Gia dahil may kapatid ito kahit paano. Ako loner. As in lonely one and only girl.

-

Marami rami ding dumating na bisita ni kuya Gio. At hindi na ko nag tataka kung mga susyalin ang mga kaibigan nya.

Pang party party ang tugtog. At ang lahat ay hindi magkanda ugaga sa pag sasayaw. Kung sabagay, kaaya kaaya rin kasi ang setting ng party ng kuya nya, at talagang gaganahan ang kahit sino sumayaw. Except sakin. Ayoko ng pang party party songs eh hehe, ang arti ku lang no? Mas gusto ko kasi ang rap. yow! At RNB, o kahit na ano, wag lang ang pang party.

Irritatedly Inlove [LUYOON FANFIC:]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon