Tinititigan ko ang mga alaga ko. Weird ba sa isang tao ang magustuhan ang mga ganitong klaseng nilalang? Hindi ko naman sila inaalagaan ng buhay.
Nasa garapon sila. Walang buhay. At para sa mga karamihan, sila'y nakakatakot tignan at kadiri, buhay man o patay.
Napatingin ako isang nilalang na kinakatakutan ni Myco.
Siguro kaya gusto ko silang tignan dahil alam kong kakaiba sila. At ang mga kakaiba at hindi kaaya aya ay parang ako sa paningin ni daddy. Isang nakakatakot na nilalang. At isang nakakatakot na nangyari sa buhay nya. Nang dahil kasi sakin kaya namatay si mommy. At walang pag kakataon na makaramdam ng pag namahal sa taong pinaka mamahal ko. Oo mahal ko si daddy kahit alam kong hindi nya ako ganun kamahal.
Tulad ng mga hayop na ito, hindi nila sinadyang maging ganyan sila nakakatakot. Pero pilit silang lumalaban para mabuhay. Human instinct. Pilit din akong lumalaban at hindi sumusuko para mahalin ng taong pinaka mamahal ko, halimaw man ako para sa kanya o impakto.
For me, wala ng mas nakakatakot pa sa pakiramdam na ipadama sayo ng taong habang buhay mong pinapanalangin na mahalin ka, pero ang kayang ibigay lang sayo ay sakit at lungkot.
Cell Phone beeping.
Topak: Meet me on Saturday.
Saturday? Its Valentines Day! Storbo naman talaga!
Me: Why and Who you?
Syempre echos lang yung huling tanong ko.
Beep.
Topak: Because youre my slave. Im your boss.
Sinagot nga? Sana hindi ko nalang tinanong yun. Nakakabwisit lang isipin.
Ano nanamang katopakan itu.
-_-
Saturday is my Day.
Me: Dont I have a day off?
Beep.
Topak: Day off your face.
Ngek! Leche ka Myco. Tseh!
Me: On Saturday.
Ano nanaman kayang ipapagawa sakin? huhu bad ka talaga Myco.
-
-
-
"No I cant. Im sorry." Tanggi ko sa isang classmate ko.
Ang daming nag aayang makipag date. Date ba kamo?? Parang namang papayag ako. And speaking of date. My first date is with Myco nga pala. And for me it is horrible. Nakakaloka dahil non pa nya naisipang umamin ng tunay nyang kasarian. Yun ay kung date pang matuturing yun.
Nakapalumbaba ako sa ganong pag iisip ng may biglang bumulaga sa harapan ko.
Pinitik ang noo ko.
O___O
May hobby ba si Myco na mamitik ng noo?
Grrr. Ayoko syang makita.
"Tseh." sabi ko at tinalikuran sya.
"Hehe Ice, lunch." sabi ni Myco.
Eto nanaman sya.
Tutal, yaman din lamang na nandito sya, tatanong ko na yung about sa Saturday.
"Hoy Myco, ano nanamang ipapagawa mo sakin sa Sat ha!?" singhal ko.
Pinaglaruan ko ang nguso ko na parang kakainin ko sya sa inis.
"Haha wala kasi sila nanay. So wala akong makakasama. Wala ka din namang makakadate diba?"
Wala nga ba? Hoy Myco, para sabihin ko sayo marami ngang may gustong maka date ako. Ang kaso ke ayaw ko man o gusto, sayo mapupunta ang mahalagang oras ko.
BINABASA MO ANG
Irritatedly Inlove [LUYOON FANFIC:]
Teen FictionI like this story a lot . Sana lang po magustuhan nyo din ! Hehe nakukulitan kasi ako sa Characters . Viva MyCe!!! - Myco and Ice :) Happy Reading ^_^